+Aa-
    Zalo

    Bình Phước: Ca tử vong đầu tiên do mắc sốt rét

    • DSPL
    ĐS&PL Bình Phước là nơi đầu tiên ghi nhận tình trạng sốt rét kháng thuốc tại Việt Nam. từ đầu năm đến nay, tỉnh ghi nhận 978 ca mắc sốt rét và một ca tử vong.

    Bình Phước là nơi đầu tiên ghi nhận tình trạng sốt rét kháng thuốc tại Việt Nam. từ đầu năm đến nay, tỉnh ghi nhận 978 ca mắc sốt rét và một ca tử vong.

    Theo Sở Y tế tỉnh Bình Phước, từ đầu năm đến nay, tỉnh ghi nhận 978 ca mắc sốt rét và một ca tử vong. Dịch sốt rét tập trung ở trẻ em từ 5 đến 15 tuổi.

    Ảnh minh hoạ.

    3 điểm nóng về bệnh sốt rét ở Bình Phước là xã Đak Ơ, xã Bù Gia Mập, xã Đak Nhau. Trong đó, huyện Bù Gia Mập là địa phương có số ca mắc cao nhất với 500 ca.

    Hiện, ngành y tế Bình Phước triển khai phun thuốc diệt muỗi tại các điểm có nguy cơ bùng phát sốt rét và phác đồ điều trị cho các đối tượng nguy cơ mắc bệnh tại hai xã Đak Ơ và Bù Gia Mập.

    Đồng thời, phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Phước tổ chức tập huấn công tác phòng chống sốt rét cho các trạm y tế xã; triển khai phác đồ điều trị cho các đối tượng nguy cơ mắc sốt rét tại hai xã Đak Ơ và Bù Gia Mập của huyện Bù Gia Mập.

    Đây là nơi đầu tiên ghi nhận tình trạng sốt rét kháng thuốc tại Việt Nam, nên những bệnh nhân sốt rét tại Bình Phước bắt buộc phải điều trị nội trú tại các cơ sở y tế.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-phuoc-ca-tu-vong-dau-tien-do-mac-sot-ret-a211302.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan