+Aa-
    Zalo

    Bình Phước: Người đã tiêm 2 mũi vaccine không phải cách ly nếu có kết quả âm tính

    • DSPL
    ĐS&PL Người đã tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa COVID-19 từ TP.HCM, Bình Dương, Tây Ninh, Long An về tỉnh Bình Phước sẽ không phải cách ly tập trung nếu có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

    Theo báo Người lao động, UBND tỉnh Bình Phước mới đây đã ban hành Công văn hỏa tốc về việc thực hiện biện pháp phòng, chống dịch đối với người từ TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An về địa phương.

    Trong đó, UBND tỉnh Bình Phước đã yêu cầu lực lượng chức năng tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 (bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm kháng nguyên nhanh) cho tất cả những người về từ 4 tỉnh, thành nói trên vào ngày đầu tiên tiếp nhận mà không phải cách ly tập trung. Trong trường hợp ghi nhận kết quả dương tính với SARS-CoV-2, lực lượng chức năng sẽ xử trí theo quy định.

    nguoi dan ve tinh binh phuoc
    Người dân làm thủ tục tại cửa ngõ vào Bình Phước thuộc xã Tân Lập, huyện Đồng Phú. Ảnh: Báo Tuổi trẻ

    Cụ thể, đối với những người đã tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa COVID-19 (có thẻ xanh trên sổ sức khỏe điện tử hoặc giấy chứng nhận tiêm đủ liều vắc-xin của cơ quan có thẩm quyền cấp) hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm về Bình Phước (có giấy ra viện/giấy xác nhận khỏi bệnh) sẽ tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú trong 7 ngày kể từ ngày về địa phương và được yêu cầu thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế.

    Theo đó, những người này sẽ được xét nghiệm SARS-CoV-2 trong ngày đầu tiên về địa phương. Trong khi theo dõi sức khoẻ tại nhà, nếu có các dấu hiệu bất thường bao gồm ho, sốt khó thở, đau rát họng, mất vị giác, cần báo ngay cho cơ quan y tế để theo dõi và xử trí theo quy định.

    Báo Tuổi trẻ thông tin thêm, những người đã tiêm ít 1 mũi vaccine ngừa COVID-19 (có thẻ vàng) cần cách ly tại nhà, nơi lưu trú trong 7 ngày kể từ ngày về Bình Phước; sau đó, tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong 7 ngày tiếp theo, xét nghiệm ngày thứ nhất và ngày thứ 7 kể từ ngày về Bình Phước.

    Đối với nhóm người chưa tiêm vaccine ngừa COVID-19, thực hiện cách ly tập trung 14 ngày kể từ ngày về Bình Phước hoặc cách ly tại nhà nếu có đủ điều kiện cách ly theo quy định. Sau đó, cần tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo, xét nghiệm ngày thứ nhất, ngày thứ 7 và ngày thứ 14 kể từ ngày về Bình Phước.

    Đối với người đã tiêm vaccine ngừa COVID-19 hoặc được chữa khỏi COVID-19 tại nước ngoài, việc kiểm tra và công nhận giấy chứng nhận tiêm chủng, giấy xác nhận khỏi bệnh COVID-19 hoặc các giấy tờ tương tự khác của nước ngoài sẽ được thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Ngoại giao.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-phuoc-nguoi-da-tiem-2-mui-vaccine-khong-phai-cach-ly-neu-co-ket-qua-am-tinh-a515493.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan