+Aa-
    Zalo

    Binh sĩ tập uống máu rắn, ăn bọ cạp trong khóa huấn luyện sinh tồn tại Thái Lan

    • DSPL
    ĐS&PL Tại cuộc tập trận quân sự Cobra Gold (Hổ mang vàng), các binh sĩ đều được huấn luyện phương pháp sinh tồn trong rừng bằng cách uống máu rắn, ăn trứng nhện và bọ cạp.

    Tại cuộc tập trận quân sự Cobra Gold (Hổ mang vàng), các binh sĩ đều được huấn luyện phương pháp sinh tồn trong rừng bằng cách uống máu rắn, ăn trứng nhện và bọ cạp.

    Uống máu rắn được coi là một trong những biện pháp sinh tồn ở trong rừng sâu. Ảnh: Getty

    Được tổ chức tại tỉnh Phitsanulok phía Bắc Thái Lan, Hổ mang vàng là khóa huấn luyện sinh tồn rừng lớn nhất ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Tập trận năm nay bắt đầu từ ngày 12/2 với sự tham gia của 10.000 quân nhân từ 28 quốc gia. Họ sẽ học cách để có thể sống sót trong rừng rậm và dưới biển trong hoàn cảnh khó khăn.

    Năm nay, binh sĩ từ 9 quốc gia mới cũng lần đầu tham gia sự kiện thường niên này, bao gồm Thái Lan, Mỹ, Singapore, Nhật Bản, Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia và Hàn Quốc.

    Tại đó, các binh sĩ được học cách tìm các nguồn nước và thức ăn khác nhau trong một khu rừng nhiệt đới, uống máu động vật và tìm nước bên trong những dây leo. Có 3 phần chính trong cuộc tập trận là huấn luyện quân sự, hỗ trợ nhân đạo và huấn luyện cứu trợ thảm họa. Một huấn luyện viên hàng hải Thái Lan cho biết cuộc tập trận nhằm mục đích khiến binh sĩ sống sót trong tình huống khẩn cấp.

    Họ được dạy về những loài thực vật và sinh vật nào an toàn để ăn, bao gồm rắn, bọ cạp, nhện, vượn và một con cầy hương.

    Ông Peter Haymond, người đứng đầu phái đoàn ngoại giao Mỹ tại Thái Lan cho biết mục đích của cuộc tập trận là tăng cường hợp tác và khả năng tương tác, cụ thể là "tăng cường an ninh hàng hải, ngăn ngừa và giảm thiểu các mối đe dọa dịch bệnh mới nổi cũng như ứng phó với các thảm họa tự nhiên quy mô lớn".

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo ABC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-si-tap-uong-mau-ran-an-bo-cap-trong-khoa-huan-luyen-sinh-ton-tai-thai-lan-a263002.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan