+Aa-
    Zalo

    Binh sĩ Ukraine bị thương trong "pháo đài" Azovstal, không có thuốc men và thức ăn

    • DSPL
    ĐS&PL Các binh sĩ kêu gọi sơ tán những người dân bị thương ra khỏi nhà máy thép Azovstal ở thành phố cảng Mariupol của Ukraine.

    Các binh sĩ của Tiểu đoàn Azov, đơn vị của Ukraine đang ẩn náu trong nhà máy thép Azovstal bị bao vây ở thành phố cảng Mariupol, đã công bố những hình ảnh các binh sĩ bị thương cùng với lời kêu gọi Liên hợp quốc và Hội Chữ thập đỏ sắp xếp cho việc sơ tán của họ, theo Washington Post. 

    ukraine cong bo hinh anh ben trong nha may thep azovstal2 copy
    Hình ảnh các binh sĩ bị thương bên trong nhà máy Azovstal. 

    Trong một tuyên bố kèm theo những bức ảnh được đăng trên kênh Telegram có tiêu đề “Azov - Mariupol” ngày 10/5 (giờ địa phương), Tiểu đoàn Azov cho biết những binh sĩ bị thương đang phải sống trong điều kiện không sạch sẽ "với những vết thương hở được băng bó bởi những miếng băng gạc không được vô trùng, không có thuốc men và thậm chí cả thức ăn".

    ukraine cong bo hinh anh ben trong nha may thep azovstal1 copy
    Binh linh bị thương nặng bên phía tay phải.

    “Chúng tôi yêu cầu sơ tán ngay lập tức những quân nhân bị thương tới các vùng lãnh thổ do Ukraine kiểm soát, nơi họ sẽ được hỗ trợ và chăm sóc thích hợp”, tuyên bố của Tiểu đoàn Azov kết luận, lưu ý rằng có vài trăm chiến binh bị thương đang ở trong nhà máy.

    Địa điểm chụp ảnh và danh tính của các binh sĩ không được xác định. 

    ukraine cong bo hinh anh ben trong nha may thep azovstal3 copy
    Những người lính chiến đấu trong Tiểu đoàn Azov đã kêu gọi Liên hợp quốc và Hội Chữ thập đỏ giúp sơ tán những người bị thương khỏi nhà máy thép ở Mariupol.

    Bài đăng trên Telegram của một thành viên của Tiểu đoàn Azov cho biết: "Những người lính mà bạn nhìn thấy trong ảnh và hàng trăm người khác tại nhà máy Azovstal đã bảo vệ Ukraine và toàn bộ thế giới văn minh, với những vết thương nghiêm trọng phải trả giá bằng sức khỏe của chính họ".

    Nhà máy thép Azovstal là phần duy nhất của thành phố cảng Mariupol chưa bị quân đội Nga kiểm soát. Với hàng trăm đường hầm và boongke nằm sâu bên dưới nhà máy, hàng trăm người đã trú ẩn ở đó để tránh khỏi cuộc bắn phá dữ dội vào thành phố của họ.

    ukraine cong bo hinh anh ben trong nha may thep azovstal4 copy
    Một binh sĩ mỉm cười trước ống kính dù đang bị thương.
    ukraine cong bo hinh anh ben trong nha may thep azovstal5 copy
    Azovstal được coi là thành trì cuối cùng ở Mariupol của lực lượng Ukraine và bị quân đội Nga bao vây nhiều tuần qua.

    Các quan chức Ukraine và Nga cho biết những phụ nữ, trẻ em và người già cuối cùng còn lại đã được sơ tán khỏi nhà máy vào đầu tuần này nhưng vẫn chưa chắc chắn về việc liệu tất cả người dân đã được sơ tán hay chưa.

    Hiện có ít nhất 2.000 binh sĩ Ukraine vẫn đang chiến đấu tại thành phố cảng Mariupol.

    ukraine cong bo hinh anh ben trong nha may thep azovstal6 copy
    Một binh sĩ Ukraine bị thương được bác sĩ điều trị trong nhà máy thép Azovstal ở Mariupol.

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy cho biết các cuộc tấn công của Nga ở phía Đông Ukraine đã gia tăng. Ít nhất 60 người được cho là đã thiệt mạng sau cuộc không kích của Nga vào một trường học ở miền Đông Ukraine vào chiều ngày 7/5.

    Các lực lượng Nga cũng đã tăng cường các cuộc tấn công vào Odesa, một thành phố cảng quan trọng khác nằm trên Biển Đen ở miền Nam Ukraine.

    Ngày 9/5, tên lửa của Nga đã bắn trúng một trung tâm mua sắm và một nhà kho, khiến 1 người thiệt mạng và 5 người khác bị thương. Ông Zelenskyy cũng đã mô tả tình hình ở Mariupol là "cực kỳ nghiêm trọng."

    Bích Thảo(Theo Washington Post, Today) 

    Ảnh: Today

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-si-ukraine-bi-thuong-trong-phao-dai-azovstal-khong-co-thuoc-men-va-thuc-an-a537182.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan