Binh sĩ Ukraine cảnh báo "Bakhmut sẽ thất thủ"


Thứ 4, 08/03/2023 | 18:45


Cùng sự kiện

Dù Ukriane thể hiện sự kiên quyết cố thủ ở Bakhmut (miền Đông Ukraine) nhưng có một số dấu hiệu cho thấy lực lượng của họ có thể sẽ sớm rút lui.

RT dẫn nguồn từ hãng tin AFP cho biết một binh sĩ thuộc đội xe tăng Ukraine nói: "Bakhmut sẽ thất thủ. Chúng tôi gần như đã bị bao vây, các đơn vị đang rút lui dần theo từng nhóm nhỏ".

Con đường đất nối giữa Bakhmut và thị trấn Chasov Yar ở phía Tây là con đường duy nhất còn an toàn trước các cuộc tấn công của Nga. Tuy nhiên, người lính Ukraine cảnh báo rằng nếu thiết giáp Ukraine sa lầy trong bùn đất, các phương tiện này có thể trở thành mục tiêu dễ dàng cho pháo binh Nga.

Trước đó, ngày 6/3, Ukraine cho biết họ đã củng cố được các tuyến phòng thủ của mình ở Bakhmut bất chấp những tổn thất nặng nề của cả 2 bên. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố sẽ bảo vệ Bakhmut. 

Tin thế giới - Binh sĩ Ukraine cảnh báo 'Bakhmut sẽ thất thủ'
Lính bộ binh Ukraine ở Bakhmut. Ảnh: Getty

Tuy nhiên, tờ Bild của Đức trích dẫn các nguồn tin ở Kiev cùng ngày cho biết, ông Valery Zaluzhny, Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine, đã thúc giục ông Zelensky chỉ đạo binh sĩ rút khỏi Bakhmut từ nhiều tuần trước. Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Ukraine được cho là đã từ chối làm điều này.

Theo Wall Street Journal, một số đơn vị trang bị tốt nhất của Ukraine đã được điều động tới khu vực Bakhmut trong nhwngxthangs gần đây. Quân đội Ukraine được cho là đang lo ngại rằng những tổn thất tại điểm nóng này sẽ làm suy yếu nỗ lực của một cuộc phản công vào mùa xuân và mùa hè sắp tới.

Các quan chức Mỹ đã đánh giá thấp ý nghĩa chiến lược của thành phố Bakhmut đối với tình hình quân sự ở Donbass. Trong đó, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin lưu ý thất bại của Ukraine ở Bakhmut "không có nghĩa là Nga sẽ xoay chuyển cục diện chiến sự". 

Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu nhấn mạnh thắng lợi ở Bakhmut sẽ chọc thủng phòng tuyến của Ukraine và tạo điều kiện cho Moscow mở rộng tấn công ở mặt trận phía Đông. 

Minh Hạnh (Theo RT) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-si-ukraine-canh-bao-bakhmut-se-that-thu-a568110.html