+Aa-
    Zalo

    Binh sĩ Ukraine hoàn thành khóa huấn luyện vận hành xe tăng Challenger 2

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ Quốc phòng Anh cho biết, khóa huấn luyện các binh sĩ Ukraine sử dụng xe tăng chiến đấu chủ lực Challenger 2 đã hoàn thành.

    Ngày 27/3 (giờ địa phương), Bộ Quốc phòng Anh cho biết, sau khi các quan chức quân đội nước này dành vài tuần để hướng dẫn các binh sĩ Ukraine cách vận hành và sử dụng xe tăng Challenger 2, quá trình huấn luyện đã được hoàn thành. Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace nhấn mạnh Anh sẽ tiếp tục hỗ trợ Ukraine hết sức có thể, bất kể phải mất bao lâu.

    binh si ukraine hoan thanh khoa huan luyen van hanh xe tang challenger 2 01
    Xe tăng chiến đấu chủ lực Challenger 2 của Anh. Ảnh: Retuers

    Theo tờ The Independent của Anh, ngay sau khi Thủ tướng Anh Sunak hồi tháng 1 tuyên bố sẽ gửi 14 xe tăng chiến đấu chủ lực Challenger 2 cùng đạn dược và phụ tùng tới Ukraine, quân đội Ukraine đã tới Anh để tham gia khóa huấn luyện tác chiến nhanh.

    Bộ Quốc phòng Anh cho biết, khóa huấn luyện bao gồm cách chỉ huy, điều khiển và điều phối các hoạt động của xe, cũng như cách xác định và tấn công mục tiêu một cách hiệu quả.

    "Thật đáng khích lệ khi thấy quyết tâm của các binh sĩ Ukraine hoàn thành khóa huấn luyện trên xe tăng Challenger 2 của Anh trên đất Anh. Chúng ta sẽ tiếp tục sát cánh cùng họ và hỗ trợ Ukraine bằng mọi cách có thể, cho dù phải mất bao lâu", Bộ trưởng Wallace nói trong chuyến thăm khóa huấn luyện hồi tháng 2.

    Ông Wallace cũng công khai tuyên bố rằng Ukraine sẽ nhận được 14 xe tăng chiến đấu chủ lực Challenger 2 từ Anh vào "mùa hè này", song không đưa ra thời điểm chính xác.

    Tuần trước, một quan chức Bộ Quốc phòng Anh thông tin rằng đạn hỗ trợ cho xe tăng Challenger 2 do Anh cung cấp cho Ukraine có mang đầu đạn xuyên giáp chứa uranium nghèo.

    Uranium nghèo được dùng trong các loại đạn xuyên giáp do mật độ cao và sức sát thương đáng kể vượt ra ngoài giới hạn sau khi xuyên giáp. Loại đạn này từ lâu đã gây tranh cãi quốc tế bởi sự độc hại và tính phóng xạ của nó. Loại đạn này có thể làm phát tán bụi phóng xạ vào không khí, khiến con người dễ bị nhiễm độc kim loại nặng.

    Ngay sau tuyên bố từ phía Anh, Tổng thống Nga Vladimir Putin lập tức cảnh báo rằng động thái của Anh đồng nghĩa với việc bắt đầu sử dụng vũ khí có "các thành phần hạt nhân". Nếu đúng như vậy, Nga "sẽ buộc phải đáp trả tương ứng".

    Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev và các quan chức Bộ Quốc phòng Nga cũng cảnh báo rằng hậu quả của việc sử dụng vũ khí uranium nghèo là "rất nghiêm trọng".

    Hoa Vũ (Theo Chinanews)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-si-ukraine-hoan-thanh-khoa-huan-luyen-van-hanh-xe-tang-challenger-2-a570157.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan