+Aa-
    Zalo

    Bình Thuận: Không có chuyện người lạ vào trường tiểu học bắt cóc học sinh

    (ĐS&PL) - Người đàn ông lạ mặt vào tận trường bế học sinh lớp 1 lên xe máy ở Bình Thuận thực chất hành nghề xe ôm đưa đón học sinh, không phải bắt cóc trẻ em.

    Chiều 27/12, Công an TP.Phan Thiết, Bình Thuận cho biết, không có vụ việc bắt cóc tại Trường tiểu học Mũi Né 2, TP.Phan Thiết vào chiều 25/12, báo Công an nhân dân đưa tin.

    Trước đó, báo Lao động đưa tin, tối 25/12, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Mũi Né 2 có văn bản gửi Phòng GDĐT TP.Phan Thiết báo cáo về vụ việc có người lạ tiếp cận học sinh sau giờ tan học.

    binh thuan khong co chuyen nguoi la vao truong tieu hoc bat coc hoc sinh 2
    Hình ảnh người đàn ông lạ mặt đi xe máy lui tới trong sân trường để tiếp cận học sinh. Ảnh: VietNamNet

    Theo đó, chiều 25/12, sau giờ tan trường, còn 7-8 em học sinh ngồi trong sân trường đợi người thân đến đón. Lúc này, có một người đàn ông đeo khẩu trang chạy xe máy BKS 86B1-662.XX tiếp cận, nói chuyện với em P.T.P là học sinh lớp 1 của nhà trường đang ngồi tại ghế đá.

    Sau vài phút, người đàn ông này bế em P lên xe máy. Bảo vệ nhà trường trước đó đã thấy người này lảng vảng trước cổng trường và cứ tiếp cận các học sinh trước cổng nên để ý, theo dõi. Khi thấy người này bế em học sinh lên xe máy, nghi bất thường nên bảo vệ đã chạy đến chặn xe. Ban giám hiệu trường đã ra đưa em P xuống khỏi xe máy người lạ.

    Khi nhà trường liên hệ công an thì người đàn ông tăng ga bỏ chạy. Một lát sau, người thân của em P tới đón và bất ngờ về vụ việc. Sau khi nhận tin báo, Công an phường Mũi Né đã đến xác minh ban đầu vụ việc.

    Theo báo Công an nhân dân, Công an TP.Phan Thiết đã nhanh chóng vào cuộc, xác minh điều tra làm rõ vụ việc, xác minh được người đàn ông đi xe máy bế cháu bé lên xe là anh Nguyễn Minh Ph (SN 1983, trú tại xã Ninh Phụng, huyện Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa), hiện đang sinh sống cùng vợ tại phường Mũi Né, TP.Phan Thiết. Anh Ph hành nghề thợ hồ và chạy xe ôm.

    binh thuan khong co chuyen nguoi la vao truong tieu hoc bat coc hoc sinh 1
    Anh Nguyễn Minh Ph. là thợ hồ và chạy xe ôm. Ảnh: Công an nhân dân

    Tại Cơ quan Công an, anh Ph cho biết vào chiều 25/12, anh đến Trường tiểu học Mũi Né 2 với mục đích tìm các cháu học sinh đi bộ hoặc chưa có người nhà đến đón thì sẽ đến hỏi thăm và chở các cháu về nhà, sau đó lấy tiền xe ôm từ gia đình các cháu.

    Trước khi gặp cháu P.T.P, anh Ph. đã chở 2 cháu học sinh khác về nhà và được trả số tiền 17.000 đồng. Gia đình 2 cháu bé này đều xác nhận sự việc là có thật.

    Tại nơi anh Ph. thường trú (xã Ninh Phụng, Ninh Hòa, Khánh Hòa) cơ quan chức năng xác định anh Ph. chưa có tiền án, tiền sự.

    Công an TP.Phan Thiết có đủ cơ sở khẳng định vụ việc trên không có dấu hiệu phạm tội hình sự. Nguyễn Minh Ph. xuất hiện tại Trường tiểu học Mũi Né 2 để hành nghề xe ôm kiếm thêm thu nhập, ngoài ra không có mục đích, động cơ nào khác.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-thuan-khong-co-chuyen-nguoi-la-vao-truong-tieu-hoc-bat-coc-hoc-sinh-a605164.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan