Bình Thuận: Lái xe Mercedes tông chết người lãnh 4 năm tù


Thứ 5, 09/03/2023 | 21:38


Cùng sự kiện

Bị cáo Phạm Văn Nam, tài xế điều khiển ô tô hiệu Mercedes chạy lòng vòng, tông chết người ở bờ kè TP.Phan Thiết (Bình Thuận) bị tuyên phạt 4 năm tù về tội 'giết người'.

Báo Người lao động đưa tin, chiều 9/3, sau 2 ngày nghị án, TAND tỉnh Bình Thuận đã tuyên án đối với bị cáo Phạm Văn Nam (44 tuổi, quê tỉnh Ninh Bình), tài xế điều khiển xe Mercedes tông chết người gây xôn xao dư luận ở TP.Phan Thiết gần 1 năm trước.

Theo Hội đồng xét xử nhận định, hành vi của Phạm Văn Nam là đặc biệt nghiêm trọng, tước đoạt trái phép tính mạng người khác. 

Tuy nhiên, bị cáo Nam đã bồi thường thiệt hại, phạm tội trong trường hợp bị kích động về tinh thần do hành vi trái pháp luật của nạn nhân gây ra, đã thành khẩn khai báo, nhân thân tốt, sau khi phạm tội đã đầu thú và được đại diện bị hại bãi nại, nhân thân tốt nên được áp dụng các tình tiết giảm nhẹ.

Tin trong nước - Bình Thuận: Lái xe Mercedes tông chết người lãnh 4 năm tù
Bị cáo Nam trả lời HĐXX - Nguồn: Người lao động.

Theo báo Pháp luật TP.HCM, tại phiên xử chiều nay, dù phía gia đình bị hại không có yêu cầu gì thêm về mức bồi thường nhưng phía gia đình bị cáo Nam đã tự nguyện bồi thường thêm cho gia đình bị hại số tiền 100 triệu đồng.

Từ đó, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nam mức án 4 năm tù giam và yêu cầu phía gia đình bị cáo tiếp tục thực hiện việc đền bù tiền cho gia đình nạn nhân.

Thanh niên thông tin thêm, trong phiên toà, riêng đối với các bị cáo Trần Quốc Phong, Nguyễn Thiện Khiêm và Võ Lam Trường, tòa đình chỉ xét xử tội "Cố ý gây thương tích" vì Viện KSND tỉnh Bình Thuận đã rút lại quyết định truy tố các bị cáo tội này (trước đó bị cáo Nam đã xin miễn truy tố) mà chỉ xét xử tội "Cố ý hủy hoại tài sản".

Tuy nhiên, chủ tọa phiên tòa cho rằng, trong 3 bị cáo tham gia cùng nạn nhân Hà Xuân Hải tấn công tài xế Phạm Văn Nam và những người bạn đi cùng, có bị cáo Trần Quốc Phong từng có tiền án về tội "cướp tài sản" bị tòa tuyên án phạt tù, nay lại phạm tội, do vậy, bị cáo này phải chịu mức án cao hơn các bị cáo khác.

Tin trong nước - Bình Thuận: Lái xe Mercedes tông chết người lãnh 4 năm tù (Hình 2).
Các bị cáo nghe tuyên án - Nguồn: Người lao động.

Theo cáo trạng, khoảng 0h10 ngày 12/5/2022, Nam cùng 4 người khác rủ nhau đến khu vực đường Phạm Văn Đồng, TP.Phan Thiết để ăn uống. Khi điều khiển ôtô Mercedes BKS 30F-16865 đến gần địa chỉ quán thì suýt va chạm giao thông với nhóm của Hà Xuân Hải (SN 1979, trú phường Đức Thắng, TP.Phan Thiết). Thấy sự việc không có gì, Nam điều khiển xe chạy đi khoảng 100m và dừng lại trước một quán ăn.

Lúc này, Hải cùng nhóm bạn Nguyễn Thiện Khiêm, Trần Quốc Phong và Võ Lam Trường đuổi theo dùng tay, chân đánh liên tục vào người Nam. Nam đưa tay lên đỡ và nói xin lỗi. Các bạn trong nhóm tài xế Nam cũng can ngăn nhưng nhóm của ông Hải tiếp tục đánh Nam, đập phá xe Mercedes.

Sau đó, Phạm Văn Nam lên ô tô, điều khiển xe chạy 3 vòng đuổi theo nhóm của ông Hải nhưng không tông được ai. Sau đó, Nam lao xe về hướng của Hải đang đứng giữa đường cầm cái bàn. Hải ném bàn về phía xe, sau đó trượt té xuống đường, bị ô tô của Nam tông tử vong.

Phương Linh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-thuan-lai-xe-mercedes-tong-chet-nguoi-lanh-4-nam-tu-a568267.html