+Aa-
    Zalo

    Bình Thuận: Phong tỏa 2 tuyến phố trung tâm Phan Thiết có 9 bệnh nhân nhiễm Covid-19 cư trú

    • DSPL

    (ĐS&PL) - UBND tỉnh Bình Thuận đã quyết định phong tỏa, cách ly 2 tuyến đường thuộc TP.Phan Thiết, nơi có 9 người nhiễm Covid-19 cư trú.

    UBND tỉnh Bình Thuận đã quyết định phong tỏa, cách ly 2 tuyến đường thuộc TP.Phan Thiết, nơi có 9 người nhiễm Covid-19 cư trú.

    Đường Hoàng Văn Thụ, TP.Phan Thiết đang bị phong tỏa. Ảnh: Người lao động

    Hai tuyến phố trên đường Hoàng Văn Thụ và Ngô Sỹ Liên sẽ thực hiện cách ly, phong tỏa để ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan từ 0 giờ ngày 13-3 đến 0 giờ ngày 3-4. Trong khu vực này có 29 hộ dân đang sinh sống với gần 150 người.

    Ngày 12/3, bộ Y tế công bố, Bình Thuận có thêm 5 ca bệnh mới - nâng tổng số ca nhiễm Covid-19 tại tỉnh này lên 9 người. Ngay sau khi nhận được tin, khuya cùng ngày, 2 tuyến đường ở trung tâm TP.Phan Thiết đã được cách ly, phong tỏa để ngăn chặn dịch lây lan. 

    Hai tuyến đường được UBND tỉnh Bình Thuận cách ly, phong toả là Hoàng Văn Thụ - đoạn từ nhà số 38 đến 48, và Ngô Sỹ Liên - đoạn từ nhà số 109 đến ngã tư Hoàng Văn Thụ - Ngô Sỹ Liên, thuộc phường Đức Thắng, TP.Phan Thiết. Thời gian bắt đầu thực hiện cách ly là từ lúc 0h ngày 13/3 đến 0h ngày 3/4.

    Theo thông tin từ UBND TP.Phan Thiết, khu vực cách ly tại 2 tuyến đường này có 29 hộ dân đang sinh sống với gần 150 người. Ngoài căn nhà của bệnh nhân thứ 38, khu vực cách ly còn có nhà của cha mẹ người này và những người tiếp xúc gần. Hai căn nhà này hiện đóng kín cửa.

    Tỉnh Bình Thuận giao UBND TP.Phan Thiết chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức thực hiện cách ly tuyến đường nêu trên và thực hiện các biện pháp giám sát, phòng, chống dịch theo đúng quy định.

    TP.Phan Thiết đã tổ chức 3 chốt chặn để phong toả khu vực cách ly; đồng thời tuyên truyền, vận động để bà con trong vùng an tâm.

    5 bệnh nhân mới dương tính với SARS-CoV-2 tại Bình Thuận bao gồm:

    BN40: Bệnh nhân nữ, 12 tuổi, quê quán TP.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 34.

    BN41: Bệnh nhân nam, 59 tuổi, quê quán TP.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 34.

    BN42: Bệnh nhân nam, 28 tuổi, quê quán TP.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 34.

    BN43: Bệnh nhân nữ, 47 tuổi, quê quán TP.Phan Thiết, Bình Thuận, tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 38 (con dâu của BN34).

    BN44: Bệnh nhân nam, 13 tuổi, quê quán huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận, tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 37 (nhân viên của BN34).

    Bạch Hiền (t/h)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-thuan-phong-toa-2-tuyen-pho-trung-tam-phan-thiet-co-9-benh-nhan-nhiem-covid-19-cu-tru-a315105.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan