+Aa-
    Zalo

    Bình Thuận: Tạm đình chỉ Giám đốc trung tâm Y tế Phan Thiết vì lơ là chống dịch COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giám đốc trung tâm Y tế thành phố Phan Thiết đã bị tạm đình chỉ chức vụ do lơ là, thiếu trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

    binh thuan tam dinh chi giam doc trung tam y te phan thiet vi lo la chong dich covid 19 01
    Tạm đình chỉ Giám đốc trung tâm Y tế thành phố Phan Thiết do lơ là trong công tác phòng chống dịch COVID-19. Ảnh: Lao động

    Ngày 20/8, Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Bình Thuận đã có văn bản gửi đơn vị liên quan yêu cầu tạm đình chỉ chức vụ đối với Giám đốc trung tâm Y tế thành phố Phan Thiết do lơ là trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

    Theo đó, Giám đốc trung tâm Y tế thành phố Phan Thiết thời gian qua đã có những biểu hiện lơ là, thiếu trách nhiệm trong công tác chỉ đạo, điều hành liên quan đến phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố Phan Thiết và đã được Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh phê bình, nhắc nhở tại cuộc họp trực tuyến với Ủy ban Nhân dân thành phố Phan Thiết vào ngày 4/8.

    Tuy nhiên, hôm 19/8 vừa qua, trung tâm Y tế Phan Thiết tiếp tục để xảy ra tình trạng tập trung đông người chờ tiêm vaccine ngừa COVID-19, không đảm bảo giãn cách.

    Khi được báo chí phản ảnh, Giám đốc trung tâm Y tế Phan Thiết được cho là trả lời thiếu trách nhiệm, không có biện pháp chấn chỉnh, khắc phục tình trạng trên.

    Trước sự việc trên, vào sáng 20/8, Chủ tịch UBND Bình Thuận đã chủ trì cuộc họp để xem xét, làm rõ trách nhiệm của Giám đốc trung tâm Y tế Phan Thiết.

    Sau khi tham khảo các ý kiến tại buổi họp, chủ tịch UBND Bình Thuận chỉ đạo giám đốc sở Y tế tỉnh ban hành quyết định tạm đình chỉ chức vụ đối với Giám đốc trung tâm Y tế Phan Thiết để xem xét, xử lý trách nhiệm người đứng đầu do lơ là, thiếu trách nhiệm, không thực hiện nghiêm các quy định và không nỗ lực kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn.

    Đồng thời, Chủ tịch UBND Bình Thuận giao sở Y tế tỉnh phối hợp rà soát, chấn chỉnh, khắc phục các hạn chế, tồn tại trong công tác phòng, chống dịch, nhất là việc tổ chức các điểm tiêm vaccine phòng COVID-19 và tổ chức xét nghiệm sàng lọc diện rộng, không để diễn ra tình trạng tương tự tại thành phố Phan Thiết trong những ngày qua.

    Hoa vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-thuan-tam-dinh-chi-giam-doc-trung-tam-y-te-phan-thiet-vi-lo-la-chong-dich-covid-19-a510799.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan