+Aa-
    Zalo

    Bình Thuận: Tàu chở 71 tấn dầu bị chìm ở đảo Phú Quốc, nguy cơ tràn dầu diện rộng

    • DSPL
    ĐS&PL Do thời tiết xấu, tàu chở 71 tấn dầu đã bị chìm, va vào vùng san hô cạn ở phía Đông Nam của cảng Phú Quý, dẫn đến nguy cơ tràn dầu trên diện rộng.

    Do thời tiết xấu, tàu chở 71 tấn dầu đã bị chìm, va vào vùng san hô cạn ở phía Đông Nam của cảng Phú Quý, dẫn đến nguy cơ tràn dầu trên diện rộng.

    Tàu chở dầu bị chìm một phần, có nguy cơ dẫn đến sự cố tràn dầu ra biển. Ảnh: Thanh Niên

    Báo Người Lao Động đưa tin, chiều nay 2/7, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện đảo Phú Quý (Bình Thuận) cho biết, tàu dịch vụ hậu cần của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mang số hiệu BRVT- 98459, công suất 500CV đang neo đậu tại cảng Phú Quý, trên tàu chở dầu đã bị chìm 1 phần và có nguy cơ tràn dầu.

    Nguyên nhân là do thời tiết xấu, con tàu bị va đập, chìm đắm một phần, có nguy cơ tràn dầu trên diện rộng. 

    Trước đó, chiếc tàu dịch vụ hậu cần trên có 5 thuyền viên chở theo gần 50.000 lít dầu bị Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Phú Quý tạm giữ từ ngày 20/6 vì không xuất trình được hóa đơn chứng từ.

    Được biết, đêm 1/7, sau khi tàu BRVT- 98459 xảy ra sự cố, huyện đảo Phú Quý đã điều các phương tiện tiếp cận để hút dầu ra khỏi tàu nhưng không thành.

    Báo Thanh Niên đưa tin, theo chỉ huy Bộ đội Biên phòng Bình Thuận, trong số 71 tấn dầu đang trong tàu chủ yếu để trong thùng phuy, khoảng 120 thùng phi ở 5 khoang phía trước có dấu hiệu bung dầu ra do nước tràn vào, va lắc. Nước và dầu loang ra màu đen ở trong khoang. Trong số 3 khoang dầu phía sau có một khoang cũng đã bị nước tràn vào. Nguy cơ xảy ra sự cố tràn dầu ra khu vực đảo Phú Quý là rất lớn.

    Do thời tiết xấu, các phương tiện cứu hộ khó tiếp cận tàu dầu này, thêm nữa, đảo Phú quý hiện không có phương tiện cứu hộ sự cố dầu tràn nên UBND huyện đảo Phú Quý đã có báo cáo khẩn Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh xin chi viện tàu.

    UBND huyện đảo Phú Quý hiện đang tiếp tục theo dõi tình hình và tính toán, triển khai nhanh các biện pháp để giải phóng lượng dầu trên chiếc tàu chìm đưa vào bờ để tránh sự cố tràn dầu xảy ra.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-thuan-tau-cho-71-tan-dau-bi-chim-o-dao-phu-quoc-nguy-co-tran-dau-dien-rong-a282441.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan