+Aa-
    Zalo

    Bình Thuận: TP Phan Thiết "chuyển màu", nâng lên cấp độ dịch cao nhất

    • DSPL
    ĐS&PL Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) đã nâng cấp độ dịch lên cấp 4 (màu đỏ).

    Theo báo Tin tức, sáng 6/11, UBND TP Phan Thiết đã ban hành công văn  tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch theo cấp độ 4 trên địa bàn toàn thành phố.

    Trong đó, chủ tịch UBND TP Phan Thiết đã giao Công an thành phố chủ trì phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự thành phố, UBND các phường, xã tiếp tục rà soát, củng cố, tăng cường các chốt kiểm soát hợp lý tại các vùng đỏ, vùng cam trên địa bàn thành phố để quản lý việc ra, vào vùng đỏ, vùng cam theo quy định.

    tp phan thiet
    TP Phan Thiết đã nâng cấp độ dịch lên cấp 4. Ảnh: Dân Việt

    Đồng thời, công văn yêu cầu thành lập các chốt kiểm soát đặt ở các cửa ngõ thành phố để kiểm soát lượt người và phương tiện ra, vào bắt đầu từ 0h ngày 7/11. Các chốt kiểm soát đảm bảo linh hoạt, thuận tiện trong công tác quản lý và phù hợp với thực tế địa phương.

    UBND các phường, xã cần tăng cường nâng cao hiệu quả hoạt động của Tổ giám sát COVID-19 cộng đồng, đảm bảo kịp thời phát hiện, ngăn chặn, cách ly, khoanh vùng, dập dịch, không để lây lan ra diện rộng. 

    Báo Dân Việt thông tin thêm, TP Phan Thiết yêu cầu người dân không ra/vào các khu vực được xác định là "vùng đỏ", trừ các trường hợp đặc biệt sau như đưa người bệnh đi cấp cứu; công tác cứu hỏa, thiên tai, phòng chống dịch; khám bệnh, chữa bệnh, tang lễ…

    Theo sở Y tế tỉnh Bình Thuận, tính từ sáng đến trưa 6/11, toàn tỉnh đã ghi nhận 205 ca nghi mắc COVID-19 mới. Trong đó, TP Phan Thiết là địa phương có ca nghi nhiễm nhiều nhất với 144 trường hợp, trong đó có đến 103 ca cộng đồng. 

    Trước tình hình này, hiện nay tỉnh Bình Thuận đã có 2 địa phương nâng cấp độ dịch lên cấp 4 là TP Phan Thiết và huyện Hàm Thuận Bắc. 

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-thuan-tp-phan-thiet-chuyen-mau-nang-len-cap-do-dich-cao-nhat-a518412.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan