Bình Thuận: Xác minh thông tin quán ăn bán thùng bia Sài Gòn gần 1 triệu đồng


Thứ 5, 11/05/2023 | 14:42


Cùng sự kiện

Trên mạng xã hội xuất hiện bài đăng thắc mắc về giá 1 thùng bia Sài Gòn là 936.000 đồng tại một cơ sở kinh doanh dịch vụ ở tỉnh Bình Thuận.

Mới đây, mạng xã hội xôn xao thông tin về một quán ăn trên địa bàn xã Thiện Nghiệp (TP.Phan Thiết) đã bán 1 thùng bia Sài Gòn với giá 936.000 đồng.

Thị trường - Bình Thuận: Xác minh thông tin quán ăn bán thùng bia Sài Gòn gần 1 triệu đồng
Hóa đơn do thực khách đăng tải lên mạng xã hội. Ảnh: NDCC

Cụ thể, một tài khoản Facebook có tên T.T đã đăng tải lên một nhóm trên mạng xã hội ảnh chụp hóa đơn thanh toán 1.916.000 đồng, trong đó 1 thùng bia Sài Gòn có giá 36.000 đồng (mỗi lon 39.000 đồng). Ngoài ra, trong hóa đơn còn xuất hiện thông tin 1 set cơm gà giá 850.000 đồng.

Dòng trạng thái này thu hút sự chú ý của nhiều người ngay sau khi đăng tải. Đáng chú ý, có không ít bình luận không hay, ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch của tỉnh Bình Thuận.

Cơ sở bị cho là bán giá cao được nhắc đến là G.G. Coffe & Tea, đóng tại số 20, đường Trần Bình Trọng, xã Thiện Nghiệp (TP.Phan Thiết).

Theo báo Lao động, trước thông tin trên mạng xã hội, Đoàn kiểm tra liên ngành gồm: Đội Quản lý thị trường số 1 (Cục Quản lý thị trường tỉnh) và Phòng Kinh tế TP.Phan Thiết đã phối hợp tổ chức kiểm tra, xác minh làm rõ.

Gai Garden Coffe hoạt động dưới dạng khu du lịch sinh thái, có giấy chứng nhận hộ kinh doanh. Qua xác minh xác định, cơ sở kinh doanh dịch vụ này có niêm yết giá 1 set cơm gà 850.000 đồng (dành cho khoảng 10 người ăn) là 1 con gà được chế biến thành 5 món kèm rau, củ, quả.

Đối với mặt hàng bia, cơ sở không niêm yết giá là không đúng. Đoàn kiểm  tra đã tiến hành lập biên bản về hành vi này. 

Theo giải thích của đại diện quán, cơ sở không thu tiền vé du khách vào cổng để thưởng thức dịch vụ và chụp ảnh mà tính phụ thu vào các món ăn, thức uống.

Theo Đoàn kiểm tra, với quy mô đầu tư lớn và cách phục vụ tương đương nhà hàng 4 sao, hơn nữa cơ sở cũng không thu vé qua cổng, việc tính tiền phụ thu vào các món ăn, thức uống như trên là bình thường.

Vân Anh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-thuan-xac-minh-thong-tin-quan-an-ban-thung-bia-sai-gon-gan-1-trieu-dong-a575021.html