+Aa-
    Zalo

    BioNTech đưa nhà máy sản xuất vaccine COVID-19 đầu tiên đến Châu Phi

    ĐS&PL Châu Phi là khu vực có độ bao phủ vaccine COVID-19 thấp nhất thế giới. Do đó vấn đề tăng cường sản xuất vaccine ở châu lục này là điều cần thiết.

    Hãng công nghệ sinh học của Đức BioNTech mới đây đã công bố nhà máy sản xuất vaccine bằng các xe container có tên BioNTainer và dự định sẽ đưa những “nhà máy di động” này tới châu Phi.

    photo1607056672705 16070566729871038991455
    Vaccine Pfizer BioNTech của hãng BioNTech

    CEO và cũng là đồng sáng lập hãng BioNTech - bác sĩ Ugur Sahin chia sẻ : “ Chúng tôi cũng rất lo lắng, liệu chúng tôi có thể sản xuất vaccine trong xe container được hay không”.

    Nhà máy được lắp ráp từ 2 module gồm 6 container cho mỗi một modul. Trong đó 1 module được phục vụ cho quá trình sản xuất mARN, module còn lại sẽ điều chế vaccine.

    BioNTainer sẽ được đưa đến Rwanda và Senegal vào quý 2 năm 2022 và dự tính 12 tháng sau sẽ cung cấp những liều vaccine đầu tiên. Tổng thống Rwanda -  Pau Kagame phát biểu trong buổi giới thiệu BioNTainer ở Đức : “Hệ thống module sản xuất vaccine BioNTainer sẽ mở ra triển vọng mới cho sự công bằng trong việc tiêm chủng toàn cầu”. Ngoài 2 quốc gia châu Phi trên, nhà máy sản xuất vaccine di động này cũng sẽ được đưa đến Nam Phi”.

    Tăng cường sản xuất vaccine ở các châu Phi là điều cần thiết

    image
    Châu Phi là khu vực có độ phủ vaccine COVID-19 thấp nhất thế giới

    Châu Phi là khu vực có độ phủ vaccine COVID-19 thấp nhất thế giới. Theo Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh (CDC) ở châu Phi, sau 2 năm kể từ khi đại dịch bắt đầu và 1 năm sau khi có vaccine đầu tiên ngừa COVID-19, chỉ có khoảng 12% dân châu Phi được tiêm chủng. Vì vậy, theo tiến sĩ Sahin, dự án BioNTainer là nỗ lực của BioNTech trong việc đưa công nghệ mARN đến khắp năm châu.

    Tại buổi giới thiệu, Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus nhấn mạnh : “Hơn 100 quốc gia có thể sẽ không đạt được 70% mục tiêu tiêm chủng vào giữa năm nay, do đó tăng cường sản xuất vaccine ở châu Phi là điều cần thiết để gia tăng độ phủ vaccine”.

    Ngoài vaccine COVID-19, những xe container của BioNTech cũng có thể sẽ được sử dụng để sản xuất vaccine ngừa sốt rét dựa theo cơ chế mARN.

    Bên cạnh đó, Tiến sĩ Sahin cho biết, sản xuất vaccine thông thường sẽ phải trải qua khoảng 50 000 bước kiểm tra nghiêm ngặt, do vậy tiêu chuẩn hóa những xe container sản xuất và kiểm nghiệm quy trình sản xuất cần phải được đặt lên hàng đầu. Các nhân viên của BioNTech sẽ tới các nước châu Phi làm việc vào đầu tháng 5 và sẽ phải tập huấn các chuyên gia địa phương trước khi bàn giao những nhà máy này cho họ.

    Khuê Hiền (Theo La Dépêche)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/biontech-dua-nha-may-san-xuat-vaccine-covid-19-dau-tien-den-chau-phi-a528685.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan