Bitcoin chính thức lên sàn giao dịch lớn nhất thế giới


Thứ 2, 18/12/2017 | 01:30


Cùng sự kiện

Sau 1 tuần các hợp đồng tương lai bitcoin lên sàn CBOE, đồng tiền ảo này tiếp tục được ra mắt trên sàn giao dịch lớn nhất thế giới CME.

Sau 1 tuần các hợp đồng tương lai bitcoin lên sàn CBOE, đồng tiền ảo này tiếp tục được ra mắt trên sàn giao dịch lớn nhất thế giới CME.

Hôm qua 17/12, CME đã ra mắt hợp đồng tương lai bitcoin với mã BTC. Mỗi hợp đồng tương lai trên sàn CME có giá trị 5 bitcoin.

Theo ghi nhận, trong 15 phút đầu tiên, khối lượng giao dịch ở mức thấp với 241 hợp đồng giao dịch thành công.

Các nhà đầu tư tại trụ sở Chicago của sàn CME.

Trong phiên giao dịch cùng ngày, trên trang CoinDesk - nơi theo dõi giá tiền ảo từ các trang Bitstamp, Coinbase, itBit và Bitfinex, giá bitcoin đã giảm 2,25 % về 18.900 USD.

Sự ra mắt của bitcoin trên sàn giao dịch CME diễn ra chỉ 1 tuần sau khi hợp đồng phái sinh bitcoin được chính thức giao dịch trên sàn CBOE. Hiện, Nasdaq và Cantor Fitzgerald cũng đang lên kế hoạch phát hành hợp đồng phái sinh bitcoin riêng của họ.

Trong tuần giao dịch đầu tiên trên CBOE, hợp đồng tương lai bitcoin đã tăng 17,1 % và chốt phiên cuối tuần ở mức 18.105 USD. CBOE cũng nhận được sự tham gia của khoảng 20 công ty bao gồm cả công ty môi giới.

Nhiều chuyên gia đánh giá, sự ra mắt của hợp đồng tương lai bitcoin là bước tiến trong việc nhận định đây là loại tài sản hợp pháp sau gần 10 năm xuất hiện trên thị trường.

Minh Thư (Theo CNBC)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bitcoin-chinh-thuc-len-san-giao-dich-lon-nhat-the-gioi-a213290.html