+Aa-
    Zalo

    Bitcoin có thể đang giúp Triều Tiên kiếm bộn tiền

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều chuyên gia đánh giá Triều Tiên rất có thể đang "đào" Bitcoin, đòi tiền chuộc bằng Bicoin, thậm chí là tấn công cào các sàn giao dịch tiền ảo.

    Nhiều chuyên gia đánh giá Triều Tiên rất có thể đang "đào" Bitcoin, đòi tiền chuộc bằng Bicoin, thậm chí là tấn công cào các sàn giao dịch tiền ảo.

    Theo Giám đốc Cơ quan An ninh và Internet Hàn Quốc, ông Lee Dong-geun: “Triều Tiên đang tấn công các sàn giao dịch tiền ảo. Chúng tôi không biết họ đã lấy được bao nhiêu nhưng cảnh sát đã xác nhận sự tấn công từ quốc gia này”.

    Phía cảnh sát cho biết, các hacker Triều Tiên nhắm vào 4 sàn giao dịch Bitcoin và các đồng tiền khác tại Hàn Quốc trong tháng 7 và 8. Đồng thời, họ cũng đang phát tán các email chứa mã độc tới nhân viên sàn giao dịch. Dù không nắm được lượng tiền ảo Triều Tiên đang nắm giữ nhưng các chuyên gia cho rằng, sẽ còn nhiều cuộc tấn công được diễn ra khi giá bitcoin tăng chóng mặt.

    Triều Tiên có thể 'kiếm đậm' từ Bitcoin.

    Ngoài mức giá cao kỷ lục, bitcoin còn hoạt động ngoài tầm kiểm soát của các chính phủ hay các ngân hàng, trở thành yếu tố hấp dẫn chính quyền Kim Jong Un khi mà Mỹ đang từng bước cô lập Triều Tiên khỏi hệ thống tài chính quốc tế vì các chương trình vũ khí hạt nhân.

    Triều Tiên nhiều lần phủ nhận sự liên quan đến các vụ tấn công quốc tế. Tuy nhiên, họ không phủ nhận sự quan tấn đến Bitcoin và các loại tiền ảo khác.

    Tháng trước, Đại học Khoa học và Công Nghệ Bình Nhưỡng đã giới thiệu bài thuyết trình của một chuyên gia Bitcoin. Chuyên gia này đến Triều Tiên để dạy sinh viên về công nghệ phía sau tiền ảo.

    “Rất nhiều câu hỏi xuất sắc về hoạt động bên trong của Bitcoin, các rủi ro của đồng tiền này và giới hạn đảm bảo an toàn đã được đặt ra”, Đại học Khoa học và Công Nghệ Bình Nhưỡng cho biết.

    Boland tin rằng Triều Tiên đang đào tạo một số lượng lớn những người am hiểu về Bitcoin để quốc gia này có thể mở rộng các hoạt động. Điều này đồng nghĩa với việc sẽ có nhiều sàn giao dịch và đồng tiền ảo trở thành mục tiêu tấn công hơn.

    Trong năm 2017, giá bitcoin đã tăng khoảng 15 lần, thu hút sự quan tâm của giới đầu tư khắp thế giới. Trong động thái mới nhất, một số sàn giao dịch chứng khoán phố Wall đã đưa sản phẩm bitcoin khiến nhiều người tin rằng đồng tiền ảo này đang dần được công nhận.

    Minh Thư(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bitcoin-co-the-dang-giup-trieu-tien-kiem-bon-tien-a212725.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan