+Aa-
    Zalo

    Bitcoin lên đỉnh 6.000 USD bất chấp dự báo rủi ro của chuyên gia tài chính

    • DSPL
    ĐS&PL Lần đầu tiên trong lịch sử, giá bitcoin đã lên mức kỷ lục 6.000 USD, đưa khối tài sản của "cha đẻ" lên mức 5,9 tỷ đô la Mỹ.

    Lần đầu tiên trong lịch sử, giá bitcoin đã lên mức kỷ lục 6.000 USD, đưa khối tài sản của "cha đẻ" lên mức 5,9 tỷ đô la Mỹ.

    Thời gian gần đây, đồng tiền ảo bitcoin có đà tăng giá ấn tượng, đưa đồng tiền số này ngang hàng, thậm chí trên cả cổ phiếu blue-chip của một số công ty trong rổ Dow Jones Industrial Average như United Technologies Corp (96 tỷ USD), American Express (82 tỷ USD), Caterpillar (77 tỷ USD) và Travelers Cos (36 tỷ USD).

    Với mức kỷ lục 6.000 USD, “người cha đẻ” ẩn danh của đồng tiền này chính là người được hưởng lợi lớn nhất.

    Theo trang Qz.com, Satoshi Nakamoto được cho là sở hữu 980.000 đồng bitcoin – con số tích lũy khổng lồ nhờ đào bitcoin từ những ngày đầu tiên có giá chưa đầy 1 đô la Mỹ.

    Như vậy, với mức giá mới, Satoshi sẽ có trong tay 5,9 tỷ USD và trở thành người giàu thứ 547 thế giới theo bảng xếp hạng tỷ phú của Forbes. Satoshi chỉ đứng sau người thừa kế Ann Walton Kroenke của tập đoàn Walmart và “thái tử” Samsung Jay Lee; đứng trên nhà đồng sáng lập Joseph Tsai của Alibaba.

    Đó là một số tiền khá lớn dành cho người mà cách đây 9 năm đã viết mã nguồn mở để mở ra công nghệ blockchain và đồng bitcoin.

     Bitcoin lập đỉnh mới, cha đẻ của đồng tiền số có trong tay 5,9 tỷ USD  - Ảnh 1.

    Minh Thư(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bitcoin-len-dinh-6000-usd-bat-chap-du-bao-rui-ro-cua-chuyen-gia-tai-chinh-a206224.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan