+Aa-
    Zalo

    Black Friday 2021 rơi vào ngày nào để săn đồ sale off?

    • DSPL
    ĐS&PL Black Friday trở thành mùa mua sắm giảm giá lớn nhất năm bởi khách hàng có thể mua đồ với mức giảm khủng 50-80%, thậm chí là 0 đồng. Vậy Black Friday 2021 là ngày nào để có thể săn được những món hàng sale off?

    Black Friday hay còn gọi là ngày "Thứ Sáu đen tối", được ấn định vào thứ Sáu đầu tiên sau ngày Lễ Tạ Ơn (một ngày lễ hàng năm được tổ chức chủ yếu tại Mỹ và Canada).

    black friday nam nay roi vao ngay nao de san sale off dspl
    Black Friday năm nay sẽ rơi vào ngày 26/11. Ảnh minh hoạ

    Ngày Black Friday bắt đầu được nhắc tới vào năm 1939, khi Franklin D. Roosevelt - Tổng thống thứ 32 của Mỹ - đứng trước sức ép phải chuyển Lễ Tạ Ơn từ ngày thứ 5 cuối cùng lên thành thứ 5 lần thứ 4 trong tháng 11, với mục đích kéo dài mùa mua sắm Giáng sinh.

    Khi mùa mua sắm kéo dài, người ta sẽ chi tiêu nhiều hơn dẫn đến việc nền kinh tế đang khủng hoảng lúc bấy giờ sẽ nhận được một sự thúc đẩy cần thiết. Đó chính là ý tưởng hình thành nên sự ra đời của Black Friday.

    Năm nay, Lễ Tạ Ơn ở Mỹ diễn ra vào ngày thứ Năm của tuần thứ 4 tháng 11 (ngày 25/11) nên Black Friday 2021 rơi vào thứ Sáu ngày 26/11.

    Black Friday trở thành mùa mua sắm giảm giá lớn nhất năm bởi khách hàng có thể mua đồ với mức giảm khủng 50-80%, thậm chí là 0 đồng. Vào ngày này, nhiều cơ sở bán lẻ lớn đều mở cửa từ sáng sớm và giảm giá từ 30-40%, thậm chí giảm giá lên tới 60-80% với các mặt hàng thời trang, nội thất, điện lạnh, đồ gia dụng,...

    Đó là lý do mà người ta sẵn sàng chờ từ đêm hôm trước, xếp hàng dài cả km, chen nhau mua sắm trong ngày “Thứ Sáu đen tối”, thậm chí còn xô đẩy, tranh giành để được mua hàng giảm giá.

    “Thứ Sáu đen tối” được du nhập vào Việt Nam theo các nhãn hàng thời trang lớn, dần dà trở thành sự kiện thường niên và đáng mong chờ bởi có những mặt hàng cao cấp, chất lượng mà nhiều khi tín đồ mua sắm phải đợi cả năm chỉ để đến ngày này được nhận ưu đãi.

    Tại Việt Nam, trong những năm gần đây, Black Friday tạo nên cơn sốt mua sắm lớn chưa từng có. Năm 2020, dù có phần hạ nhiệt do ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng tại nhiều nơi vẫn người dân ùn ùn kéo nhau đi săn hàng sale off. Thậm chí, còn xuất hiện cảnh hàng hàng trăm người xếp hàng chờ vài giờ đồng hồ chỉ để tranh mua 3 món đồ giảm giá 70%.

    Ngay từ đầu tuần, trên các tuyến phố, trung tâm thương nhiều cửa hàng đã bắt đầu treo biển giảm giá Black Friday. Thay vì chỉ tập trung giảm giá vào 1-2 ngày như các nước ở châu Âu hay Mỹ, ở Việt Nam mùa mua sắm Black Friday kéo dài hơn. Có những thương hiệu còn đưa ra chương trình giảm giá trong 10 ngày, thậm chí là nửa tháng.

    Đặc biệt, năm Black Friday năm 2021, để đảm bảo phòng chống dịch COVID-19, đa phần cửa hàng đều khuyến khích, ưu tiên giảm giá nhiều hơn cho khách mua online.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/black-friday-2021-roi-vao-ngay-nao-de-san-do-sale-off-a520088.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Black Friday năm 2020 là ngày nào?

    Black Friday năm 2020 là ngày nào?

    "Black Friday" hay còn gọi là ngày "Thứ Sáu đen tối" là ngày thứ Sáu ngay sau lễ Tạ ơn. Black Friday năm nay rơi vào ngày nào, có bị hủy vì dịch bệnh hay không?