+Aa-
    Zalo

    BLACKPINK bùng nổ trong năm 2022, nối dài bảng thành tích với 3 kỷ lục thế giới

    ĐS&PL Mới đây, những kỷ lục mà nhóm nhạc BLACKPINK tạo ra đã được Guinness ghi nhận vào danh sách kỷ lục thế giới.

    Cụ thể, với album Born Pink MV Ready For Love, BLACKPINK đã được ghi danh vào kỷ lục Guinness trong 3 hạng mục: Nhóm nhạc nữ Kpop đầu tiên đạt #1 trên UK Albums Chart; Nhóm nhạc nữ Kpop đầu tiên đạt #1 trên US Albums Chart; Nghệ sĩ đầu tiên thắng hạng mục Màn trình diễn Metaverse xuất sắc nhất tại MTV VMAs.

    blackpink lap 3 ky luc the gioi 2023 dspl
    Loạt kỷ lục BLACKPINK vừa ghi danh

    Hoạt động từ năm 2016, BLACKPINKkhông ít lần tạo nên các xu hướng nổi đình đám từ âm nhạc, thời trang, phong cách sống. Trong khi nhiều nhóm nhạc Kpop rơi vào tình trạng bão hòa, danh tiếng bị suy giảm, BLACKPINK vẫn duy trì phong độ ở mức ổn định.

    Trong năm 2022, BLACKPINK không chỉ đem về cho mình hàng loạt bản hit mà từng thành viên trong nhóm cũng đem về một khoản thu nhập khổng lồ từ hoạt động solo. BLACKPINK được giới truyền thông Hàn Quốc ưu ái gọi là nhóm nhạc tiên phong của nền giải trí Hàn Quốc.

    Ngay trong ngày đầu phát hành, album Born Pink đứng đầu bảng xếp hạng iTunes tại 54 quốc gia, vùng lãnh thổ, bao gồm cả iTunes US và UK. Đây chính là album Kpop duy nhất phát hành trong năm 2022 đạt được thành tích này.

    Trên nền tảng YouTube, MV ca khúc chủ đề Shut Down cũng đạt được 100 triệu lượt xem sau 5 ngày phát hành. MV cũng nhanh chóng cán mốc 100 triệu lượt xem nhanh thứ 2, chỉ đứng sau MV Pink Venom của chính Black Pink. Ngoài ra, tất cả ca khúc trong album đều lọt top bảng xếp hạng Melon, Flo, Bugs, Genie Realtime.

    Con số tiêu thụ khủng của album Born Pink đã giúp BLACKPINK trở thành Nghệ sĩ nữ có doanh số album tuần đầu tiên cao nhất mọi thời đại (dựa trên dữ liệu của Hanteo).

    blackpink lap 3 ky luc the gioi 2023 dspl 88
    Album Born Pink của nhóm thống trị các bảng xếp hạng âm nhạc. Ảnh: Naver.

    Tháng 10/2022, BLACKPINK bắt đầu khởi động chuyến lưu diễn thế giới Born Pink. Theo công ty quản lý YG Entertainment, đây chính là world tour có quy mô lớn chưa từng có trong lịch sử các nhóm nhạc nữ K-pop, trải dài từ Hàn Quốc đến Bắc Mỹ, châu Âu, châu Á, Trung Đông và cuối cùng là Úc và New Zealand.

    “BLACKPINK xây dựng được cộng đồng fan đông đảo và trung thành. Họ làm mọi cách để đưa nhóm lên đỉnh cao”, Billboard nhận định.

    Tờ Star News nhận định thành công của BLACKPINK mở đường cho sự phát triển của các nhóm nhạc nữ thế hệ mới.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/blackpink-bung-no-trong-nam-2022-noi-dai-bang-thanh-tich-voi-3-ky-luc-the-gioi-a563948.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Lý do nhiều khán giả bỏ về khi xem show diễn của BLACKPINK

    Lý do nhiều khán giả bỏ về khi xem show diễn của BLACKPINK

    Mới đây, một tải khoản TikTok đã đăng tải đoạn clip tham dự tour diễn của BLACKPINK vừa được diễn ra tại Thái Lan. Theo đó, chủ nhân đoạn clip đã hé lộ lý do khiến nhiều khán giả bỏ về trong lúc đêm diễn của BLACKPINK vẫn còn đang diễn ra.