+Aa-
    Zalo

    BLACKPINK lập kỷ lục với album "Born Pink", ghi dấu ấn lịch sử K-pop

    ĐS&PL BLACKPINK đã đạt được kỷ lục mới khi đứng đầu bảng xếp hạng Billboard 200, họ cũng là nhóm nhạc nữ đầu tiên giành được vị trí này kể từ năm 2008.

    Theo Billboard, BLACKPINK đã trở thành nhóm nhạc nữ K-pop đầu tiên giành vị trí số 1 trên bảng xếp hạng các album chính của Billboard Mỹ, Yonhap News đưa tin ngày 26/9 (giờ địa phương). 

    Trong bản xem trước bảng xếp hạng tuần này, Billboard cho biết full album thứ hai của nhóm nhạc BLACKPINK mang tên "Born Pink", phát hành ngày 16/9, đã đứng đầu bảng xếp hạng Billboard 200 mới nhất. Điều này đưa các cô gái nhà YG triwr thành nhóm nhạc nữ đầu tiên đạt được vị trí dẫn đầu này trên bảng xếp hạng kể từ năm 2008. 

    BLACKPINK trở thành nhóm nhạc K-pop thứ 4 vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Billboard 200 sau BTS, SuperM và Stray Kids, tất cả đều là các nhóm nhạc nam.

    "Born Pink" đã hạ gục "Un Verano Sin Ti" của Bad Bunny, vốn đã giữ vị trí quán quân trong 11 tuần, xuống vị trí thứ 2. Billboard chỉ ra rằng "Born Pink" chủ yếu gồm các ca khúc tiếng Anh, trong khi hai album K-pop khác đứng đầu bảng xếp hạng năm nay chủ yếu được viết bằng tiếng Hàn.

    blackpink lap ky luc voi album born pink ghi dau an lich su k pop
    Nhóm nhạc BLACKPINK. Ảnh: YG Entertainment. 

    Billboard 200 xếp hạng các album phổ biến nhất trong tuần ở Mỹ, được đo lường bằng các đơn vị album tương đương, bao gồm doanh số bán album vật lý và các kỷ lục lượt mua kỹ thuật số khác.  Theo Billboard, doanh số bán album vật lý của "Born Pink" chiếm 75.500 bản.

    BLACKPINK cũng đứng đầu bảng xếp hạng Billboard Top Album Sales tuần này với số lượng đĩa bán ra, đứng thứ 7 trong số tất cả các album được phát hành trong năm nay.

    Ra mắt vào năm 2016 với "Whistle" và "Boombayah", BLACKPINK đã trở thành nhóm nhạc nữ nổi tiếng thế giới với nhiều bản hit như "As If It's Your Last", "Kill This Love", "Ddu-du Ddu-du" và "Love Sick Girls"...

    Vào ngày 23/9, "Born Pink" đã đứng đầu Top 100 Bảng xếp hạng Album chính thức của Anh, giúp BLACKPINK trở thành nghệ sĩ nữ châu Á duy nhất cùng lúc đứng đầu bảng xếp hạng Billboard của Anh và Mỹ.

    Album "Born Pink" cũng đã phá kỷ lục về doanh số tuần đầu tiên của một nhóm nhạc nữ K-pop trong lịch sử khi bán được hơn 1,54 triệu bản trong tuần, theo dữ liệu từ Hanteo Chart, một công ty theo dõi thị trường âm nhạc ở Hàn Quốc. "Born Pink" đã trở thành album đầu tiên của nhóm nhạc nữ K-pop bán được hơn 2 triệu bản, theo Circle Chart.

    "Born Pink" đã đứng đầu bảng xếp hạng album iTunes của 60 quốc gia, bao gồm cả Mỹ và Anh. Khi phát hành ca khúc chủ đề "Shut Down", BLACKPINK đã đứng đầu bảng xếp hạng các bài hát hàng đầu toàn cầu hàng tuần của nền tảng phát trực tuyến âm nhạc lớn nhất thế giới Spotify.

    Theo số liệu mới nhất từ Spotify, ca khúc Shut Down của nhóm BLACKPINK đã đạt hơn 39 triệu lượt streams và đứng vị trí số một bảng xếp hạng hàng tuần Spotify toàn cầu - Global Spotify Weekly Chart. 

    Với thành tích này, BLACKPINK trở thành nghệ sĩ Kpop đầu tiên và duy nhất cho đến thời điểm hiện tại đứng Top 1 trên Spotify Weekly Chart. Cùng chia  nhau vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng này là Butter, Dynamite của BTS và Pink Venom của BLACKPINK. 

    Bích Thảo(Theo Yonhap) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/blackpink-lap-ky-luc-voi-album-born-pink-ghi-dau-an-lich-su-k-pop-a552242.html
    Sự kiện: Sao quốc tế
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    BLACKPINK vướng lùm xùm đạo nhái nhóm nhạc Hong Kong

    BLACKPINK vướng lùm xùm đạo nhái nhóm nhạc Hong Kong

    Trở lại sau một thời gian dài với full album Born Pink, nhóm nhạc nữ đình đám BLACKPINK nhận về vô số lời khen ngợi và ủng hộ từ khán giả. Tuy nhiên, 4 cô gái nhà YG đã vướng phải lùm xùm đạo nhái ở MV mới Shut Down.