+Aa-
    Zalo

    Blogger kiếm 200 USD/ngày nhờ nhặt rác tại khu nhà giàu ở Hong Kong

    • DSPL
    ĐS&PL Một blogger người Trung Quốc đã quay lại clip thu gom rác thải ở khu nhà giàu tại Hong Kong (Trung Quốc).

    Theo SCMP, một đoạn video dài khoảng một phút với tiêu đề "Nhặt tiền ở khu nhà giàu, thật dễ dàng" đã thu hút sự chú ý trên mạng xã hội Trung Quốc.

    Được biết chủ nhân của đoạn video trên là một blogger trên mạng xã hội Xiaohongshu. Người này có hơn 2.700 người theo dõi trên nền tảng này, chủ yếu chia sẻ những câu chuyện hài hước về cuộc sống.

    Anh chàng blogger này 32 tuổi, sống ở Thâm Quyến, một thành phố ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Clip nhặt rác ở khu vực khá giả ở Hong Kong là video được xem nhiều nhất trên kênh của blogger này.

    Trong đoạn video, anh chàng đã đi đến khu vực Clear Water Bay và nói rằng mình tới đó để thu gom rác.

    Sau đó, blogger cho biết anh tìm thấy rất nhiều thứ có thể bán được tiền trong những đống rác như ghế ngồi ôtô cho trẻ em, đĩa DVD và giá đỡ đĩa DVD bằng gỗ. Ước tính số tiền nhặt rác trong ngày hôm đó có thể được bán được với giá 200 USD.

    nhat rac kim 200 usd 1
    Một khu nhà giàu tại Trung Quốc. Ảnh: Edmond So

    Anh chàng này cũng gợi ý mọi người nên cân nhắc làm nhân viên bảo vệ cho những người sống trong khu nhà ở sang trọng này.

    Blogger tin rằng một công việc như vậy sẽ được trả ít nhất 2.600 USD/tháng và lao động "không phải lo sợ nắng gió".

    Hiện đoạn video đã nhận được hơn 2.000 lượt thích và 70 bình luận mạng xã hội.

    Nhiều người cho rằng chỉ cần không vi phạm pháp luật, tiền do chính tay mình kiếm được, không phân biệt cao thấp. Một số người lại cho rằng anh ta đang nói dối những người không hề biết về chi phí sinh hoạt cao ở Hong Kong.

    Tuy nhiên, đoạn video đã được một số phương tiện truyền thông địa phương đưa tin làm dấy lên lo ngại rằng việc lấy đồ bỏ đi từ các mẹo thu gom rác có thể vi phạm pháp luật.

    Trước đó, Veronica Taylor (32 tuổi), đến từ Quakertown, Pennsylvania, Mỹ cùng bạn thân của cô ấy đã kiếm được 4.000-5.000 USD/tháng nhờ công việc bới rác, lục tìm những món đồ đắt tiền bị vứt đi.

    Ban đầu, người phụ nữ đi bới rác vì sở thích lượm đồ bỏ đi, cảm giác "tự do mà nó mang lại". Sau đó nhận thấy việc làm này có thể giúp kiếm tiền khi cô phát hiện ra nhiều hàng hiệu chính hãng thường bị vứt bỏ, cô biến đây thành công việc toàn thời gian từ hồi tháng 2 năm nay.

    Không thu gom tất cả đồ bỏ đi, cô kết hợp với người bạn Liz Wilson (38 tuổi) để tập trung kiếm các món đồ hiệu chính hãng rồi bán đấu giá trên livestream hoặc qua một ứng dụng đấu giá trung gian. Trung bình, cô và bạn thu về 4.000 -5.000 USD/tháng, lợi nhuận chia đôi. 

    Cô hiện di chuyển từ thành phố này sang thành phố khác ở Mỹ, chuyên lục thùng rác ở các khu dân cư giàu có hoặc bên ngoài các cửa hàng thời trang second hand.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/blogger-kiem-200-usd-ngay-nho-nhat-rac-tai-khu-nha-giau-o-hong-kong-a577788.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan