+Aa-
    Zalo

    Blogger Nguyễn Ngọc Long ra mắt sách điện tử “Tử Tế Là”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Blogger Nguyễn Ngọc Long vừa cho ra mắt cuốn sách điện tử mang tên “Tử Tế Là” để hưởng ứng chuỗi sự kiện “Tuần Tử Tế +” ...

    (ĐSPL) - Blogger Nguyễn Ngọc Long vừa cho ra mắt cuốn sách điện tử mang tên “Tử Tế Là” để hưởng ứng chuỗi sự kiện “Tuần Tử Tế +” do Viện nghiên cứu Xã hội, Kinh tế và Môi trường (iSEE) phát động.

    Sách được phát hành dưới dạng PDF, có thể tải về từ website http://nguyenngoclong.com hoàn toàn miễn phí. “Tử tế là” gồm 13 câu chuyện nhỏ với những chủ đề rất đời thường nhưng được kể với một góc nhìn hoàn toàn mới lạ, mang đậm tính nhân văn và gợi mở suy ngẫm về chủ đề “tử tế” trong mỗi con người.

     Bìa cuốn sách Tử Tế Là của Nguyễn Ngọc Long.

    Tâm sự về cuốn sách, Nguyễn Ngọc Long cho rằng anh không định xây dựng một chuẩn mực cho sự tử tế mà chỉ tác động để mỗi người thêm vào một bước suy xét về tử tế hay không tử tế mỗi khi phát ngôn hay hành động.

    “Đầu tiên, chúng ta cần tự suy nghĩ về việc tử tế hay không tử tế. Tôi nghĩ, việc đó có vai trò "thức tỉnh". Với mỗi hành động, lời nói mà chúng ta phát ngôn ra đều qua một bộ lọc như vậy, thì tự nhiên các giá trị tử tế sẽ có cơ hội trỗi dậy một cách nhanh chóng. Bởi vì, bản chất "nhân - chi - sơ", hướng thiện vốn luôn tồn tại trong mỗi cá nhân” - Nguyễn Ngọc Long chia sẻ.

     Blogger Nguyễn Ngọc Long.

    Blogger này nói anh muốn làm "dày hơn" các giá trị tử tế trong xã hội, với quan điểm rằng cái gì được đề cập nhiều, bàn thảo nhiều, thì nó sẽ tự lan toả và gây ảnh hưởng đến môi trường xung quanh. Khi nhiều người cùng nói về tử tế, thì những vấn đề chưa tử tế sẽ bị cô lập và biến mất một cách rất tự nhiên.
    Bên cạnh việc phát hành sách điện tử, Nguyễn Ngọc Long cũng đồng thời là diễn giả chính trong toạ đàm “Tử tế và Truyền thông xã hội” diễn ra vào ngày 14/9 tại Hà Nội.

    Toạ đàm này mở màn cho chuỗi các hoạt động trong “Tuần Tử Tế +” do iSEE tổ chức, gồm các sự kiện diễn ra từ 14/9 đến 20/9 nhằm truyền cảm hứng về những giá trị tốt đẹp và khuyến khích hành động vì một xã hội tử tế hơn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/blogger-nguyen-ngoc-long-ra-mat-sach-dien-tu-tu-te-la-a50534.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.