+Aa-
    Zalo

    Blogger nổi tiếng thế giới nhờ dạy cách để được tăng lương 50%

    • DSPL
    ĐS&PL Cô gái trẻ Mi Meng hứa hẹn với 10 triệu người theo dõi blog của cô rằng sẽ hoàn lại tiền nếu các phương pháp được tăng lương cô dạy không có hiệu quả.

    Cô gái trẻ Mi Meng hứa hẹn với 10 triệu người theo dõi blog của cô rằng sẽ hoàn lại tiền nếu các phương pháp được tăng lương cô dạy không có hiệu quả.

    Đề tài gây tranh cãi ở Trung Quốc là một blogger đưa ra khóa học dạy những người hâm mộ của mình làm thế nào để có được mức lương cao hơn, đồng thời hứa trả lại tiền nếu không có hiệu quả.

    Mi Meng hiện có tới hơn 10 triệu fan hâm mộ mặc dù trong quá khứ, những bài viết của cô trên blog đã gây ra các cuộc tranh cãi.

    Cô Mi Meng, blogger hot nhất Trung Quốc hiện nay có tới hơn 10 triệu người hâm mộ - chủ yếu là phụ nữ - trên tài khoản mạng xã hội cá nhân, đã tham gia chương trình "trả tiền cho kiến ​​thức" với lời hứa hẹn giúp những người tin theo cô sẽ có được mức lương tăng 50% trong thời vòng 3 năm.

    Khóa học này kéo dài 15 giờ với giá 99 NDT (340.000 đồng) và sẽ xuất hiện trên Ximalaya, một trang web và ứng dụng chia sẻ âm thanh, bắt từ ngày 1/12/2017

    Blogger này bắt đầu viết blog vào năm 2015, sau khi bỏ nghề phóng viên. Những câu chuyện cô viết được đăng tải đã thu hút được sự cổ vũ của hàng triệu người hâm mộ và cũng gần bằng ngần đó người chỉ trích do những yếu tố giật gân của nó.

    Một số nhà phê bình đã cáo buộc cô sử dụng "từ ngữ thô tục và bậy bạ" để hút like, cũng như tạo tình trạng chia rẽ giữa các độc giả nam và nữ, gây ra các cuộc tranh cãi trên mạng.

    Cách kể chuyện của cô dựa trên kinh nghiệm của bạn bè cũng bị chỉ trích vì đã mơ hồ tiết lộ về một số chi tiết tư mật nhất định, nhất là khi cô trả lời một số câu hỏi kiểu như "liệu các sự kiện đó có thực sự diễn ra như được mô tả hay không?".

    Tuy vậy, nhờ có sự nổi tiếng mà tài khoản cá nhân của Mi Meng được các nhà quảng cáo đánh giá rất cao. Một quảng cáo đặt ở trang đầu của cô hiện có giá tới 680.000 NDT (hơn 2,3 tỷ đồng).

    Các khóa học tăng lương của Mi Meng sẽ tập trung vào các yếu tố có thể ảnh hưởng đến thu nhập của một người ngoài những kỹ năng chuyên nghiệp của người đó.

    "Bạn đã có những kỹ năng. Giờ bạn chỉ cần biết làm thế nào để đạt được điều mình muốn", cô nói.

    Khóa học sẽ tập trung vào ba lĩnh vực: làm thế nào để đàm phán với ông chủ của bạn, làm thế nào để được thăng cấp và làm thế nào để tìm một công việc tốt hơn.

    Nhưng một số cư dân mạng tỏ ra nghi ngờ với lời hứa hoàn tiền của blogger này. Một người đã chỉ ra rằng phần lớn những fan hâm mộ của cô là người trẻ tuổi, những người thường bắt đầu đi làm với mức lương thử việc thấp và sẽ nhanh chóng được tăng lương khi di chuyển dần trên bậc thang sự nghiệp.

    Một cư dân mạng viết: "Thông thường, chúng tôi đều sẽ nhận được mức lương tăng 50% trong vòng ba năm. Đó còn chưa kể đến lạm phát nữa".

    Một người khác cho rằng: "Cô ta sẽ dùng tiền thu được để đầu tư kiếm lời cho bản thân trước khi hoàn trả tiền cho học viên."

    Còn Mi Meng thì cho hay cô đang có kế hoạch sản xuất một chương trình truyền hình nhằm vào những phụ nữ trẻ đang làm việc ở Trung Quốc.

    Minh Minh(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/blogger-noi-tieng-the-gioi-nho-day-cach-de-duoc-tang-luong-50-a210623.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan