+Aa-
    Zalo

    Bloomberg: Trung Quốc bí mật cài chip vào máy chủ của cả CIA lẫn Bộ Quốc phòng Mỹ

    ĐS&PL Trung Quốc bị cáo buộc đã lén lút chèn vi mạch nhỏ vào máy chủ của các cơ quan chính phủ Mỹ từ Bộ Quốc phòng (DoD) cho tới Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA).

    Trung Quốc bị cáo buộc đã lén lút chèn vi mạch nhỏ vào máy chủ của các cơ quan chính phủ Mỹ từ Bộ Quốc phòng (DoD) cho tới Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA).

    Trung Quốc cài microchip vào máy chủ của một số cơ quan chính phủ Mỹ? Ảnh minh họa: Reuters

    Một cuộc điều tra kéo dài 3 năm của các quan chức chính phủ Mỹ phát hiện ra rằng một số máy chủ được lắp ráp bằng công nghệ Elemental bởi công ty Supermicro có trụ sở tại San Jose có chứa các vi mạch nhỏ “được nhà thầu phụ Trung Quốc bí mật đưa vào”.

    Các microchip này, được phát hiện độc lập bởi các kỹ sư của Amazon và Apple vào năm 2015, cho phép tin tặc “tạo ra một cánh cửa tàng hình vào bất kỳ hệ thống mạng nào”, Bloomberg đưa tin.

    Các máy chủ được Supermicro lắp ráp đang phục vụ trong trung tâm dữ liệu của Bộ Quốc phòng, phụ trách các hoạt động bay không người lái của CIA và các mạng tàu chiến.

    “Tài liệu thu được cho thấy các máy chủ đã được sử dụng bên trong trung tâm dữ liệu của Bộ Quốc phòng để xử lý cảnh quay không người lái và camera giám sát, trên các tàu chiến của Hải quân để truyền các nguồn cấp dữ liệu trên không, thậm chí cả tại các tòa nhà chính phủ, hội nghị truyền hình”. Bloomberg đưa tin. "Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA), nhà Quốc hội và Bộ An ninh Nội địa cũng là khách hàng".

    Trung Quốc sản xuất phần lớn công nghệ thô phục vụ cho ngành sản xuất điện thoại di động và máy tính cá nhân trên toàn thế giới. Phát hiện mới nhất này không chỉ phản ánh sự lớn mạnh và “nguy hiểm” của cộng đồng tình báo Trung Quốc mà còn thể hiện lỗ hổng đáng báo động của ngành công nghiệp Mỹ.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo National Interest)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bloomberg-trung-quoc-bi-mat-cai-chip-vao-may-chu-cua-ca-cia-lan-bo-quoc-phong-my-a247125.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan