+Aa-
    Zalo

    BLV Vũ Quang Huy: Miura chỉ hiểu “lơ tơ mơ” về bóng đá Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL Bình luận viên kỳ cựu Vũ Quang Huy nhìn nhận, HLV Miura chỉ hiểu về bóng đá Việt Nam một cách “lơ tơ mơ” dù đã hơn một năm làm việc.

    Bình luận viên kỳ cựu Vũ Quang Huy nhìn nhận, HLV Miura chỉ hiểu về bóng đá Việt Nam một cách “lơ tơ mơ” dù đã hơn một năm làm việc.

    Hàng hậu vệ Việt Nam không thể ngăn chặn Thái Lan. Ảnh: Nhật Minh.

    * HLV Miura bố trí đến 3 trung vệ và 2 hậu vệ biên trước mặt thủ môn Nguyên Mạnh, nhưng Việt Nam vẫn phải nhận 3 bàn thua. Vì sao hàng hậu vệ dày đặc của chúng ta không thể ngăn cản Thái Lan, thưa ông?

    – Việc HLV Miura bố trí một hàng phòng ngự dày đặc trước khung thành nhưng vẫn bị đối phương xuyên thủng, ở đây, theo tôi là do trình độ và đẳng cấp của Thái Lan hơn hẳn chúng ta.

    Thái Lan ở thời điểm hiện tại không còn chơi theo kiểu có một cầu thủ dẫn dắt lối chơi hay đóng vai trò kiến tạo ở khu vực giữa sân như Thonglao trước đây mà lối đá mang tính tập thể, với những miếng đánh hết sức đa dạng và cực kỳ hiện đại. Họ có thể sút xa, xuống biên tạt vào, nhả bóng về cho tuyến hai hay phối hợp nhóm với những pha bật tường nhuần nhuyễn ở trung lộ.

     [mecloud]b1GE0pWvO8[/mecloud]

    Trong khi cầu thủ của ta có bóng thì chỉ biết chuyền dài lên trên hoặc phá bóng để giải vây khi bị đối phương vây ráp. Điều này ngoài việc thiếu tự tin, tôi cho là kỹ năng xử lý bóng của các cầu thủ chúng ta kém. Đá bóng mà yếm thế, lép vế một cách toàn diện như vậy thì không thua mới là lạ. Tóm lại, thất bại vừa rồi của chúng ta trước Thái Lan là thất bại theo kiểu “lực bất tòng tâm”.

    * Ông nghĩ thế nào về cách dùng người của HLV Miura khi tin tưởng cầu thủ dứt điểm tệ như Hồng Quân, sau đó lại tung vào sân một Huy Toàn chưa bình phục chấn thương và một Công Phượng còn non kinh nghiệm?

    – Chúng ta có thể thông cảm cho HLV Miura trong việc tiếp tục sử dụng Mạc Hồng Quân, bởi trong số các tiền đạo hiện tại của ĐTVN, Quân là người phù hợp với cách chơi phòng ngự – phản công, khi anh cho thấy được khả năng nổi trội về làm tường và tì đè.

    Hồng Quân được Miura tin tưởng dù khả năng dứt điểm không tốt. Ảnh: Nhật Minh.

    Chỗ Công Phượng, tôi miễn bình luận sâu vì khi tung anh ta vào sân, khả năng HLV Miura muốn tận dụng việc giữ bóng và tạo đột biến của cầu thủ này. Tôi muốn nhấn mạnh trường hợp của Huy Toàn vì hơi khó hiểu tại sao anh ta đang chấn thương nhưng vẫn được tin dùng. Việc cầu thủ người Lâm Đồng này được thay vào sân nhưng sau đó lại bị thay thế bởi Thành Lương vì chấn thương tái phát khiến cho chúng ta mất đi một quyền thay người.

    Điều này tôi cho là chúng ta cần xem lại năng lực của HLV Miura. Bởi con người trong tay mình mà không biết tình trạng sức khỏe của mỗi người, rồi tiến hành thay thế loạn lên như thế là không ổn chút nào cả. Qua việc này, tôi thấy ông Miura mang tiếng hơn một năm làm việc nhưng những gì mà ông ấy hiểu về BĐVN là hết sức “lơ tơ mơ”.

    * Sau lượt đi, HLV Miura tuyên bố đã tìm ra cách khắc chế Thái Lan. Nhưng tại Mỹ Đình, chúng ta lại tiếp tục thua. Ông có cho rằng HLV Kiatisuk cao tay hơn HLV Miura?

    – Tôi không có gì phải ngần ngại khi khẳng định “trình” Kiatisuk là hơn hẳn ông Miura. Thua một hai lần thì có thể cho rằng ông Miura chưa “hiểu” đối thủ chứ thất bại lần thứ 4 thì không còn gì để bao biện.

    Ngược hẳn với Miura, Kiatisak rất hiểu chúng ta. Bằng chứng như trận đấu vừa rồi, trong 15 phút đầu Thái Lan không đá nhanh và triển khai tấn công ngay mà chỉ chơi theo kiểu thăm dò, đồng thời cũng nhằm “nhử” cho chúng ta dâng lên, qua đó tiến hành đánh úp khiến không kịp trở tay.

    * Theo ông, đâu là điểm sáng của ĐT Việt Nam trong trận đấu vừa rồi?

    – Theo tôi đó là trường hợp của thủ thành Nguyên Mạnh và tiền vệ trung tâm Duy Mạnh. Trong khi Nguyên Mạnh tiếp tục thể hiện sự ổn định, chắc chắn thì Duy Mạnh lại cho thấy sự tự tin, bản lĩnh mà một cầu thủ tuổi 19 như anh không dễ gì có được.

    Duy Mạnh là điểm sáng hiếm hoi trong thất bại của ĐT Việt Nam. Ảnh: Nhật Minh.

    * Việt Nam đã kém Thái Lan đến 6 điểm trong khi chỉ còn 2 lượt đấu. Ông có tin tưởng Việt Nam sẽ toàn thắng cả 2 và lách qua khe cửa hẹp để đi tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup 2018?

    – Tôi nghĩ điều cần nhất của ĐTVN thời gian tới là phải chơi làm sao coi cho được, đây mới là điều thiết thực nhất. Bởi sau những gì xảy ra, niềm tin nơi người hâm mộ đã xuống thấp lắm rồi.

    Một ý kiến hơi ngoài lề một chút, nhưng tôi cho là hết sức cần thiết. Đó là vừa rồi ông Trần Quốc Tuấn xin thôi giữ chức Chủ tịch Hội đồng HLV QG. Tôi cho là điều hay, bởi như thế hy vọng tương lai đội tuyển sẽ có những phản biện, góp ý nhằm làm cho mọi việc tốt hơn, chứ phó mặc cho HLV Miura muốn làm gì thì làm như hiện tại là không ổn chút nào.

    Theo Thể thao Việt Nam
    Video đang được xem nhiều: [mecloud]HlwSuL0CHp[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/blv-vu-quang-huy-miura-chi-hieu-lo-to-mo-ve-bong-da-viet-nam-a115048.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.