+Aa-
    Zalo

    BMW bất ngờ bị hàng loạt khách hàng đâm đơn kiện vì lỗi cháy động cơ

    • DSPL
    ĐS&PL Hơn 1.200 khách hàng tại Hàn Quốc đã đâm đơn kiện nhà sản xuất ôtô Đức BMW sau cuộc thu hồi xe mới đây do loạt vụ cháy động cơ xảy ra.

    Hơn 1.200 khách hàng tại Hàn Quốc đã đâm đơn kiện nhà sản xuất ôtô Đức BMW sau cuộc thu hồi xe mới đây do loạt vụ cháy động cơ xảy ra.

    Tin từ Hiệp hội Người tiêu dùng Hàn Quốc cho biết, liên quan đến chiến dịch thu hồi các dòng xe BMW do sự cố gây cháy động cơ, hôm nay (31/8), tổng cộng 1.226 khách hàng sẽ đưa vụ việc này lên Toà án Quận Trung tâm Seoul đòi bồi thường 15 triệu Won (13.500 USD) mỗi người, bù đắp cho số tiền họ phải bỏ ra để thuê xe khác cũng như những tổn hại về tâm lý. Và số lượng chủ xe BMW tại Hàn Quốc tham gia vụ kiện tập thể này được dự báo sẽ còn tiếp tục tăng.

    BMW bất ngờ bị hàng loạt khách hàng đâm đơn kiện vì lỗi cháy động cơ. Ảnh: Yonhap

    Được biết, cảnh sát Hàn Quốc trước đó cũng đã tiến hành khám xét văn phòng chính của BMW tại Hàn Quốc để điều tra liệu phía công ty này có che giấu các lỗi của xe để gây ra các vụ cháy động cơ trong thời gian vừa qua.

    Hơn 2 tuần trước, chính phủ Hàn Quốc tuyên bố lệnh cấm gần 30.000 xe ôtô hiệu BMW ở nước này di chuyển trên đường. Lệnh cấm được đưa ra sau khi hàng chục chiếc BMW ở Hàn Quốc bất ngờ bốc cháy khi đang chạy.

    Từ đầu năm đến nay đã có khoảng 40 trường hợp như vậy dù không có ghi nhận về thương vong. Theo BMW, xe bốc cháy như vậy là do lỗi trong mô-đun quay vòng khí thải của xe. Mô-đun này là nằm trong hệ thống có vai trò chuyển một phần khí thải trở lại động cơ để giảm ô nhiễm. BMW Hàn Quốc đã bắt đầu thu hồi hơn 106.000 xe tại nước này từ tuần trước và đang tiến hành khẩn cấp số xe này. Việc kiểm tra xe tương tự đã được BMW mở rộng sang thị trường châu Âu.

    BMW là thương hiệu xe hơi nhập khẩu phổ biến thứ 2 ở Hàn Quốc trong năm 2017, bán được gần 60.000 xe ở nước này, theo số liệu của Hiệp hội Các nhà nhập khẩu và phân phối ôtô Hàn Quốc. Trên toàn cầu, BMW bán được hơn 2 triệu xe trong năm ngoái.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bmw-bat-ngo-bi-hang-loat-khach-hang-dam-don-kien-vi-loi-chay-dong-co-a242341.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan