+Aa-
    Zalo

    BMW khẩn trương thu hồi 1,6 triệu xe vì nguy cơ bốc cháy

    • DSPL
    ĐS&PL Đợt thu hồi lần này sẽ áp dụng với xe BMW được sản xuất từ năm 2010 - 2017 và hãng sẽ thông báo tới các chủ xe.

    Đợt thu hồi lần này sẽ áp dụng với xe BMW được sản xuất từ năm 2010 - 2017 và hãng sẽ thông báo tới các chủ xe.

    Nhà sản xuất ôtô Đức BMW cho biết đang tiến hành thu hồi 1,6 triệu xe trên toàn cầu vì lỗi rò rỉ có thể khiến phương tiện bốc cháy.

    Cụ thể, trong thông cáo ngày 23/10, BMW cho biết một số chất làm mát có thể bị rò rỉ do lỗi trong mô-đun quay vòng khí thải của xe. Chất rò rỉ kết hợp với nhiệt độ cao có thể gây ra cháy nổ.

    BMW thu hồi 1,6 triệu xe vì nguy cơ bốc cháy. Ảnh: Getty

    Hiện hãng đã tìm cách liên lạc với khách hàng sở hữu xe BMW có nguy cơ gặp phải lỗi trên để sắp xếp lịch kiểm tra xe và thay thế thiết bị linh kiện trong trường hợp cần thiết.

    Đợt thu hồi lần này sẽ áp dụng với các xe BMW được sản xuất từ năm 2010 - 2017. BMW cho biết sẽ thông báo tới các khách hàng đã mua phải ôtô bị ảnh hưởng bởi lỗi trên.

    Cũng trong thông báo trên, BMW xác nhận hãng đã kiểm tra một số mẫu xe ô tô động cơ diesels khác và xác định nguy cơ cháy rất nhỏ ở những xe ô tô này.

    Trước đó, BMW đã tiến hành thu hồi 480.000 phương tiện tại châu Á và châu Âu sau loạt vụ cháy xảy ra khi xe đang lưu thông tại Hàn Quốc. Không có ghi nhận thương vong do các vụ cháy này. Vụ việc khiến chính phủ Hàn Quốc tuyên bố lệnh cấm gần 30.000 xe ôtô hiệu BMW ở nước này di chuyển trên đường.

    Theo Yonhap News, hơn 1.200 chủ xe BMW tại Hàn Quốc đã đâm đơn kiện hãng xe này, đòi bồi thường 15 triệu Won (13.500 USD) mỗi người, bù đắp cho số tiền họ phải bỏ ra để thuê xe khác cũng như những tổn hại về tâm lý.

    Do vụ bê bối mới này, cổ phiếu của BMW giao dịch tại sàn chứng khoán Frankfurt ngày 22/10 đã giảm 1,4% điểm, còn 73,38 euro (84,21 USD)/cổ phiểu.

    Vũ Đậu (T/h) 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bmw-khan-truong-thu-hoi-16-trieu-xe-vi-nguy-co-boc-chay-a248769.html
    Sự kiện:
    Thêm một lệnh triệu hồi xe Audi Q7

    Thêm một lệnh triệu hồi xe Audi Q7

    Chỉ trong vòng một tuần, Audi đã ra liền hai thông báo triệu hồi xe Q7 thế hệ mới - phiên bản 2017. Nếu lần trước là do lỗi ở hệ thống lái....

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thêm một lệnh triệu hồi xe Audi Q7

    Thêm một lệnh triệu hồi xe Audi Q7

    Chỉ trong vòng một tuần, Audi đã ra liền hai thông báo triệu hồi xe Q7 thế hệ mới - phiên bản 2017. Nếu lần trước là do lỗi ở hệ thống lái....