+Aa-
    Zalo

    Bố bạn gái nghi phạm đâm chết người vì bị nhắc vượt đèn: "Nó chỉ có tội yêu sớm thôi"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - “H. đi cùng Hoài đến chỗ làm việc thì xảy ra chuyện nhưng trong việc này, cháu không tội tình gì cả, nó chỉ có tội yêu sớm thôi", bố bạn gái nghi phạm đâm người nói.

    “Hôm đó, H. đi cùng Hoài đến chỗ làm việc thì xảy ra chuyện nhưng trong vụ việc này, cháu không có tội tình gì cả, nó chỉ có tội yêu sớm thôi, xin mọi người đừng chửi rủa, bêu riếu tội nghiệp...”, bố bạn gái nghi phạm đâm người vì bị nhắc vượt đèn nói.

    Nghi phạm Lê Văn Hoài tại cơ quan điều tra - Ảnh: Người Lao Động

    Vụ việc Lê Văn Hoài (16 tuổi, trú khu phố 1, phường Đông Thanh, TP.Đông Hà, Quảng Trị) đâm chết anh Mai Xuân Lan (32 tuổi, trú khu phố 5, phường 2, TP.Đông Hà) vì bị nhắc nhở vượt đèn khiến dư luận vô cùng phẫn nộ.

    Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên Dân Việt, ông Nguyễn Quốc T. (47 tuổi, trú phường 4, TP.Đông Hà, bố của N.T.X.H, người yêu Lê Văn Hoài) cho hay, ở nhà thấy Hoài là người hiền lành, hết mực yêu thương con gái của ông. Thương Hoài, cháu H. khóc rất nhiều.

    “Tôi sai bảo con bé (N.T.V.H – PV) giặt quần áo, con bé sai bảo lại thằng Hoài nó vẫn làm. Hiền lành là vậy mà khi bị đánh trước nó lại không kìm chế được, nóng nảy, bồng bột gây hoạ lớn tôi cảm thấy nao lòng” – ông T. nói.

    Theo ông T., hành vi sai trái của Hoài đang được cơ quan điều tra làm rõ và chắc chắn phải chịu sự trừng phạt theo pháp luật. Tuy nhiên, những ngày qua mạng xã hội Facebook đã đăng tin, có những lời lẽ chửi rủa, lăng mạ con gái ông khiến cả gia đình ông buồn.

    Ông Trị nói rằng, H là người ngoan hiền, thương yêu gia đình, đi làm không được nhiều tiền nhưng H cũng cho ba mẹ. Lúc hai bên cãi vã, xô xát H đã can ngăn nhưng vì sức vóc nhỏ bé, ốm yếu nên không thể ngăn nổi.

    “Hôm đó, H đi cùng Hoài đến chỗ làm việc thì xảy ra chuyện nhưng trong vụ việc này, cháu không có tội tình gì cả, nó chỉ có tội yêu sớm thôi, xin mọi người đừng chửi rủa, bêu riếu tội nghiệp, nó còn cả tuổi trẻ, tương lai phía trước” – ông T. nói.

    Nam thiếu niên bị người dân giữ - Ảnh: VnExpress

    Liên quan đến vụ việc này, Báo Giao thông thông tin thêm, vừa qua, trên mạng xã hội lan truyền thông tin, em H. đã lẻn vào nhà, tiếp cận vợ nạn nhân để nói chuyện và ghi âm. Phía bên ngoài có 2 thanh niên đi cùng H. đợi sẵn. Sau đó, vợ nạn nhân phát hiện và trình báo sự việc lên cơ quan công an.

    Sáng 7/4, trao đổi trên báo này, em H. cho hay, khoảng 13h ngày 5/4, H. được một người anh chở đến nhà anh Lan để thắp hương. Tiếp đó, H. vào phòng của vợ anh Lan là chị Hoàng Thị Sương để xin lỗi và mong chị Sương xem xét xin giảm án cho bạn trai mình. Thời điểm này, phòng chị Sương có nhiều người. Khi nghe vợ nạn nhân nói mình lên Facebook viết bậy bạ, H. đã lấy điện thoại ra cho chị Sương xem thì mới biết điện thoại đang ghi âm. Vì vậy, chị Sương đã báo công an.

    “Em vô tình chứ không hề cố ý ghi âm, vì ghi âm cũng chẳng để làm gì”, H. bộc bạch.

    Cũng theo H., sau khi lên trụ sở Công an phường 2, TP. Đông Hà làm việc thì em được cho về nhà.

    Trước đó, trao đổi trên Thanh Niên, ông Mai Xuân Đề (59 tuổi, bố ruột anh Lan) cho hay, ông có 3 người con trai, một người đã qua đời cách đây mấy năm, giờ đến lượt anh Lan.

    “Không phải vì con tôi mà tôi bênh nhưng thằng Lan nó hiền lắm. Ở nhà nó cũng ít khi to tiếng với ai huống là ra đường. Người ta nói Lan có lớn tiếng với cậu thiếu niên kia, tôi đoán chắc do cậu đó hỗn quá...”, ông Đề nói.

    Cũng theo ông Đề, anh Lan cũng chỉ vừa mới lấy vợ, con mới được 5 tháng tuổi. “Tôi về nghỉ chế độ lâu rồi, vợ Lan trước làm giáo viên ở trường mầm non tư thục nhưng giờ đã nghỉ sinh, cả gia đình trông chờ cả vào đồng lương của Lan. Giờ đây, Lan qua đời, tôi nhìn vợ con Lan mà không sao cầm được nước mắt”, ông Đề xúc động.

    Theo Người Lao Động, trước đó, tại cơ quan điều tra bước đầu nghi phạm Lê Văn Hoài khai khoảng 11h30 ngày 4/4, thiếu niên này điều khiển xe đạp điện mang BKS 74MĐ3-000.35 chở theo bạn gái tên N.T.X.H chạy dọc theo tuyến đường Hùng Vương.

    Khi đến ngã tư Hùng Vương giao với đường Nguyễn Huệ, thiếu niên này vượt đèn vàng. Cùng lúc này, anh Mai Xuân Lan đi từ hướng đường Nguyễn Huệ ra đường Hùng Vương lúc đèn tín hiệu đang màu xanh nên suýt xảy ra va chạm.

    Thấy vậy, anh Lan nói "mi đi chi lạ rứa" thì bị Hoài chửi tục. Anh Lan điều khiển xe máy áp sát vào xe đạp điện của Hoài để nói chuyện và giữa hai bên đã xảy ra cự cãi. Tức giận anh Lan dùng tay đánh vào người Hoài. Ngay lập tức, Hoài rút dao để sẵn trong người đâm vào bụng của anh Lan.

    Sau khi sự việc xảy ra, người dân đã tiến hành khống chế thiếu niên này, đồng thời đưa anh Lan đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, đến tối 4/4 anh Lan đã tử vong do thủng động mạch chủ bụng, chảy máu ồ ạt, sốc mất máu và rối loạn đông máu.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-ban-gai-nghi-pham-dam-chet-nguoi-vi-bi-nhac-vuot-den-no-chi-co-toi-yeu-som-thoi-a270118.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan