+Aa-
    Zalo

    Bộ chân cua giá 4 triệu đồng, nhà giàu Hà thành đổ xô tìm mua ăn thử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ chân cua Hoàng đế là mặt hàng cực kỳ đắt khách, được "nhà giàu" ở Hà Nội đặt mua về ăn rất nhiều.

    Bộ chân cua Hoàng đế là mặt hàng cực kỳ đắt khách, được "nhà giàu" ở Hà Nội đặt mua về ăn rất nhiều.

    Cua Hoàng đế (king crap) - một loại cua nổi tiếng ở Alaska (Canada) hay ở Mỹ, được ví là vua của các loại cua biển. Chúng sống ở vùng biển có độ sâu khoảng trên 300m, khí hậu lạnh. Loại cua này đang được các cửa hàng hải sản nhập khẩu ở Hà Nội bán với giá từ 1,2-2 triệu đồng/kg tùy loại.

    Thế nhưng, ngoài bán cua nguyên con, thời gian gần đây các cửa hàng hải sản online còn bán chân cua Hoàng đế theo bộ với giá từ 1,4-1,7 triệu đồng/kg. Tính ra, một bộ chân cua Hoàng đế gồm 6 chân và 2 càng thường có giá từ 3-4 triệu đồng tùy trọng lượng.

    Một bộ chân cua Hoàng đế gồm 6 chân và 2 càng thường có giá từ 3-4 triệu đồng tùy trọng lượng. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Theo tìm hiểu của Vietnamnet, anh Nguyễn Văn Hiếu - một đầu mối bán chân cua Hoàng đế ở Đường Láng (Đống Đa, Hà Nội), cho biết, chân cua Hoàng đế thường dài từ 40cm đến 50cm, một bộ chân cua thường có 2 càng và 6 chân. Khi nhập về, chân cua thường được đóng gói theo nửa bộ, tức 1 càng và 3 chân với trọng lượng khoảng từ 1-1,2kg. Một bộ chân cua đầy đủ có trọng lượng khoảng 2-2,4kg.

    Khách thường thích ăn chân hơn vì chân nhiều thịt, dễ chế biến. Đặc biệt, loại chân cua Hoàng đế khi nhập về đã hấp chín, sau đó cấp đông nhanh trực tiếp chuẩn IQF ngay trên tàu nên vẫn giữ được nguyên vẹn hương vị tươi ngon vốn có như cua sống. Khách mua về chỉ cần hấp qua, cho vào nướng hay sốt cam.

    Không giống như những loại cua khác, cua Hoàng đế chỉ có 6 cái chân và hai càng mà thịt càng cua có chất lượng kém hơn thịt ở chân cua. Phần thân cua trái lại có rất ít thịt, chỉ có một phần nhỏ nằm ở các khớp nối giữa chân và thân.

    Tại Việt Nam, Cua Hoàng đế Alaska được xếp vào những món ăn có giá đắt đỏ bậc nhất. Một số đại gia sẵn sàng chi trả tới hàng chục triệu cho một con cua hoàng đế Alaska.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-chan-cua-gia-4-trieu-dong-nha-giau-ha-thanh-do-xo-tim-mua-an-thu-a241758.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan