+Aa-
    Zalo

    Bố chết, mẹ bỏ đi, bé trai chưa đầy tuổi ngằn ngặt khát sữa

    • DSPL
    ĐS&PL 9 tháng tuổi, bé Nguyễn Hữu Thịnh đã phải sống côi cút, bố chết, mẹ bỏ đi đâu không rõ. Trong căn nhà rêu cũ, bé được ông bà nội nuôi dưỡng với bao thiếu thốn khổ cực.

    9 tháng tuổi, bé Nguyễn Hữu Thịnh đã phải sống côi cút, bố chết, mẹ bỏ đi đâu không rõ. Trong căn nhà rêu cũ, bé được ông bà nội nuôi dưỡng với bao thiếu thốn khổ cực.

    Chia sẻ với PV báo ĐS&PL, bà Nguyễn Thị Trúc (55 tuổi, bà nội của Thịnh) ngậm ngùi cho biết, cuối năm 2015, con trai bà là anh Nguyễn Tùng A. (SN 1990) nên duyên cùng chị Nguyễn Thị L. (SN 1988, quê Hải Phòng). Hơn 1 năm sau, chị L. mang bầu và sinh được bé Thịnh. Tháng Tám vừa qua, trong lần đi về quê đón vợ giữa đường không may anh Tùng A. qua đời, đến nay vẫn chưa rõ nguyên nhân.

     Cháu bé nhỏ xíu vì thiếu sữa mẹ - Ảnh: Saostar.

    Chị L. trở về chịu tang chồng nhưng lại bất ngờ bỏ đi khi thi thể chồng còn chưa được đưa ra đồng chôn cất. Hoàn cảnh vốn đã khổ, bà Trúc lại càng phải vất vả tảo tần gấp bội. Vừa phải thay con chăm cháu, bà lại phải chăm chồng là ông Nguyễn Hoài Nam (SN 1960) làm thợ xây đã bị tai biến, hơn 3 năm nay sức khỏe yếu, không làm được việc gì.

    Gạt nước mắt, bà Trúc kể: Vợ chồng bà sinh được 2 người con trai nhưng người con cả theo vợ con vào miền Nam sinh sống nên không phụ giúp gì được bố mẹ. Dù tuổi của bà lẽ ra phải được ở nhà nghỉ ngơi nhưng bà vẫn phải đi bốc vác thuê để kiếm tiền. “Lúc cha mới mất, mẹ bỏ đi, cháu khát sữa hờn quấy cả tháng trời, tôi chẳng đi làm ăn được gì cả. Có hôm thì sang hàng xóm xin sữa, hôm tích cóp được chút tiền mua sữa ngoài cho cháu”, bà Trúc kể. Biết hoàn cảnh khốn khó của bà Trúc nên chủ doanh nghiệp cũng thương tình giúp đỡ. Thu nhập trung bình mỗi tháng bốc vác của bà khoảng 4 triệu đồng. “Ngoài cho thêm tiền mỗi tháng để mua sữa cho cháu, tôi cũng hay được tạo điều kiện nghỉ sớm để về cơm nước, chăm sóc hai ông cháu”, bà Trúc chia sẻ.

    Cũng vì thiếu sự chăm sóc của cha mẹ, điều kiện ăn uống cũng không đầy đủ nên bé Thịnh dù đã gần 12 tháng tuổi nhưng gầy gò ốm yếu, chân tay còi cọc. “Thằng bé nó khổ từ lúc mới sinh ra, sữa mẹ không có. Trộm vía cháu ngoan, sữa gì cũng uống, ai cho gì cũng ăn. Nhiều khi không có tiền mua sữa tôi phải pha loãng để dành cho cháu uống dần”, bà Trúc nhìn cháu nghẹn ngào. Dẫu vậy nhưng khi chia sẻ về con dâu, bà vẫn tỏ ra thông cảm và cho biết: “Gia đình không trách gì, chỉ mong chị L. suy nghĩ về đứa con trai và quay lại thăm nom con là đủ. Còn ông bà cũng ngày càng già yếu, gắng gượng lo được cho cháu ngày nào hay ngày nấy”.

    Nói về hoàn cảnh của bé Thịnh, anh Đức Tùng, đại diện câu lạc bộ từ thiện SH Club ở Bắc Ninh xúc động: “Khi biết hoàn cảnh của bé Thịnh, chúng tôi đã rất buồn. Tôi không nghĩ một đứa bé mới sinh ra đã phải chịu mất mát quá lớn như thế. Có lẽ thiếu thốn sự chăm sóc của mẹ nên bé rất còi cọc, còn bà nội bé thì đã già, ông thì bị tai biến nên việc trông bé cũng rất khó khăn”.

    Trao đổi với PV về hoàn cảnh của cháu Thịnh, đại diện chính quyền xã Lâm Thao xác nhận bố cháu bé mất chưa rõ nguyên nhân. Cháu hiện được ông bà Trúc chăm sóc trong hoàn cảnh khó khăn, gia đình hộ nghèo. “Trước hoàn cảnh đó, chính quyền xã đã thăm nom, động viên và vận động đoàn thể cùng mọi người tạo điều kiện giúp đỡ gia đình”, vị đại diện chính quyền xã Lâm Thao nói thêm.

    Nhất Nam


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-chet-me-bo-di-be-trai-chua-day-tuoi-ngan-ngat-khat-sua-a211839.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan