+Aa-
    Zalo

    Bố chồng Hà Tăng chuyển 99% cơ nghiệp kinh doanh nghìn tỷ cho vợ

    • DSPL
    ĐS&PL Ông vua hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn chỉ nắm giữ 1% vốn điều lệ của tập đoàn Liên Thái Bình Dương với hàng chục thương hiệu thời trang, chuỗi nhà hàng, khách sạn...

    Ông vua hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn chỉ nắm giữ 1% vốn điều lệ của tập đoàn Liên Thái Bình Dương (Imex Pan Pacific- IPP Group) với hàng chục thương hiệu thời trang, chuỗi nhà hàng, khách sạn...

    Là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực nhượng quyền nhiều chuỗi nhà hàng (Burger King, Dunkin Donuts, Illy Cafe...); kinh doanh cửa hàng miễn thuế tại sân bay; đầu tư và quản lý các trung tâm thương mại; đầu tư bất động sản, khách sạn..., các hoạt động kinh doanh của gia đình ông Hạnh Nguyễn tại Việt Nam là Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (IPP).

    Dưới IPP có hàng chục công ty thành viên trong đó những công ty nổi bật có thể kể đến như Công ty Thời trang và Mỹ phẩm Duy Anh (DAFC), Công ty Thời trang và Mỹ phẩm Châu Âu (ACFC), Công ty Dịch vụ Thực phẩm và Giải khát Việt Nam (VFBS), Công ty Dịch vụ Phân phối Đông Dương (DFS), Trung tâm thương mại Tràng Tiền...

    DAFC là đầu mối kinh doanh một loạt thương hiệu cao cấp như Armani Exchange, Burberry, Bvlgari, Cartier, Rolex, Versace... còn ACFC là nhà phân phối những thương hiệu tầm trung-cao cấp như Tommy Hilfiger, GAP, Levi's, Diesel, Mango, Nike..., báo Đầu tư cho biết.

    Vài năm gần đây, IPP đầu tư khá mạnh vào lĩnh vực hàng không, dịch vụ sân bay. IPP cùng DAFC và ACFC hiện còn nắm giữ 44% cổ phần của SASCO - công ty dịch vụ hàng không lớn nhất nước với nguồn thu lớn từ kinh doanh phòng khách thương gia, kinh doanh hàng miễn thuế cũng như kinh doanh thương mại tại sân bay Tân Sơn Nhất cùng một số sân bay ở khu vực phía Nam.

    Không chỉ vậy, IPP còn là cổ đông lớn nhất nắm giữ 30% cổ phần của Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh.

    Với hoạt động kinh doanh ngày càng mở rộng, quy mô vốn của IPP cũng tăng lên nhanh chóng. Theo Trí thức trẻ, khi mới thành lập, IPP có vốn điều lệ 600 tỷ đồng, trong đó, ông Hạnh Nguyễn nắm 90% vốn còn vợ ông, bà Lê Hồng Thuỷ Tiên nắm 10% còn lại.

    Tuy nhiên, bà Thuỷ Tiên là người giữ chức vụ Tổng giám đốc của IPP từ khi thành lập đến nay. Bà Thuỷ Tiên cũng là người giữ vị trí Chủ tịch của hầu hết các công ty thành viên của IPP.

     Tương tự Tân Hiệp Phát, ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã chuyển 99% cơ nghiệp kinh doanh hàng hiệu trị giá nghìn tỷ sang cho vợ  - Ảnh 1.


    Đầu tháng 8/2017, IPP đã tiến hành thay đổi đăng ký kinh doanh, tăng vốn điều lệ từ 2.500 tỷ lên 3.000 tỷ đồng. Đáng chú ý là ông Johnathan Hạnh Nguyễn hiện chỉ nắm giữ vỏn vẹn 1% vốn điều lệ của IPP.

    Phần còn lại thuộc về bà Lê Hồng Thuỷ Tiên - nắm giữ 59% cùng 2 con trai Nguyễn Quốc Khánh (Louis Nguyễn) và Nguyễn Phi Long (Philip Nguyễn) mỗi người nắm giữ 20%.

    Johnathan Hạnh Nguyễn là Việt kiều quốc tịch Mỹ. Những năm 80 của thế kỷ 20 ông làm ăn kinh doanh tại Philippines. Ông là một trong những Việt kiều đầu tiên được Chính phủ Việt Nam cho phép về nước tham gia đóng góp vào công cuộc phát triển kinh tế, VietNamnet đăng tải.

    Nằm trong danh sách 20 gia đình kinh doanh hàng đầu Việt Nam của Forbes, gia đình ông “vua hàng hiệu” Johnathan Hạnh Nguyễn – Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPP) đang dẫn đầu nhiều nhánh kinh doanh ở Việt Nam như thời trang hàng hiệu, chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh nhượng quyền với những thương hiệu nổi tiếng thế giới, kinh doanh trung tâm thương mại và cửa hàng miễn thuế, phân phối rượu cao cấp.

    Hiện, IPP đang vận hành việc kinh doanh ở TTTM Tràng Tiền Plaza với 80.000m2 tại đất “vàng” giữa trung tâm Thủ đô Hà Nội, khu mua sắm cao cấp Rex Arcade tại khách sạn Rex (TP.HCM) được IPP rót vốn tới 4 triệu đô.

    IPP cũng đang liên doanh với tập đoàn Moet Hennessy để phân phối các loại rượu cao cấp của hãng này.

    Minh Thư (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-chong-ha-tang-chuyen-99-co-nghiep-kinh-doanh-nghin-ty-cho-vo-a204169.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan