+Aa-
    Zalo

    Bố chồng Hà Tăng – người vừa thuê chuyên cơ đưa ái nữ từ châu Âu về Việt Nam cách ly giàu cỡ nào?

    ĐS&PL Ông Johnathan Hạnh Nguyễn là một trong những doanh nhân nổi tiếng nhất Việt Nam, đồng thời là Tổng đại diện của Philippines Airlines tại khu vực Đông Dương.

    Ông Johnathan Hạnh Nguyễn là một trong những doanh nhân nổi tiếng, đồng thời là Tổng đại diện của Philippines Airlines tại khu vực Đông Dương.

    Ông Johnathan Hạnh Nguyễn là bố chồng của diễn viên - "ngọc nữ" Tăng Thanh Hà.

    Vừa qua, sau khi gây 'sốc' bằng việc thuê hẳn chuyên cơ đưa con gái Thảo Tiên từ châu Âu về Việt Nam cách ly do từng tiếp xúc gần với nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17, 'vua hàng hiệu' Johnathan Hạnh Nguyễn nhận nhiều phản hồi tích cực từ dư luận.

    Nhiều ý kiến bày tỏ bất ngờ trước hành động của ông dành cho con gái. Bên cạnh đó, không ít người cũng trầm trồ vì độ giàu có của gia đình doanh nhân này.

    Ông Johnathan Hạnh Nguyễn là một trong những doanh nhân nổi tiếng, đồng thời là Tổng đại diện của Philippines Airlines tại khu vực Đông Dương. Ông được nhiều người biết đến hơn khi trở thành bố chồng của diễn viên - "ngọc nữ" Tăng Thanh Hà.

    Ông Johnathan Hạnh Nguyễn và vợ - doanh nhân Thủy Tiên

    Tính từ thời điểm 1996 tới nay, tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPP) do đại gia Johnathan Hạnh Nguyễn sáng lập đã đầu tư số vốn hơn 6.500 tỷ đồng vào 30 dự án, doanh số thu về hàng năm khoảng 10.700 tỷ đồng và tạo việc làm cho hơn 20.000 lao động ở Việt Nam...

    Ông Johnathan Hạnh Nguyễn là Việt kiều quốc tịch Mỹ. Những năm 80 của thế kỷ 20, ông làm ăn kinh doanh tại Philippines. Ông là một trong những Việt kiều đầu tiên được Chính phủ Việt Nam cho phép về nước tham gia đóng góp vào công cuộc phát triển kinh tế.

    Được mệnh danh là “Vua hàng hiệu", Tập đoàn Liên Thái Bình Dương của gia đình ông Johnathan Hạnh Nguyễn đang dẫn đầu nhiều nhánh kinh doanh ở Việt Nam.

    Hệ thống các công ty con của IPP Group bao gồm: Công ty Thời trang và Mỹ phẩm Duy Anh (DAFC), Công ty Thời trang và Mỹ phẩm Châu Âu (ACFC), Công ty Dịch vụ Thực phẩm và Giải khát Việt Nam (VFBS), Công ty Dịch vụ Phân phối Đông Dương (DFS),...

    Các công ty của IPP hiện là nhà phân phối các thương hiệu thời trang GAP, Calvin Klein Jeans, DIESEL, Mango, Nike, Tommy Hilfiger, LEVI'S, Banana Republic,... ở Việt Nam. Hiện IPP nắm giữ 30% thương hiệu thời trang nổi tiếng của thế giới ở Việt Nam với khoảng 70% thị phần tại thị trường Việt Nam. IPP có trụ sở tại Việt Nam và các chi nhánh tại các nước châu Âu, Mỹ, Singapore, Philippines.

    Hotgirl Thảo Tiên – con gái của ông Johnathan Hạnh Nguyễn

    IPP đang vận hành việc kinh doanh ở trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza với 80.000m2 tại đất “vàng” giữa trung tâm Thủ đô Hà Nội, khu mua sắm cao cấp Rex Arcade tại khách sạn Rex (TP.HCM) được IPP rót vốn tới 4 triệu USD. IPP cũng đang liên doanh với tập đoàn Moet Hennessy để phân phối các loại rượu cao cấp của hãng này.

    Ngoài việc kinh doanh hàng hiệu xa xỉ, ông Johnathan Hạnh Nguyễn còn làm ăn buôn bán, kinh doanh với hai thương hiệu kinh doanh thực phẩm nổi tiếng thế giới là Burger King và gà rán kiểu Mỹ Popeyes Chicken, đồ uống Dunkin’ Donuts. Ông cũng đầu tư vào đồ ăn nhanh với thương hiệu Domino’s Pizza.

    Ông Johnathan Hạnh Nguyễn  cũng là người đứng sau những thương vụ đầu tư đình đám như tại Siêu thị Miền Đông, Khách sạn Nha Trang Lodge, cửa hàng miễn thuế tại các sân bay nội địa và 4 quốc gia ở Đông Nam Á.

    Mới đây, hồi đầu năm 2020, theo thông tin từ Ban quản lý Khu kinh tế Phú Quốc, Tập đoàn Liên Thái Bình Dương của ông Johnathan Hạnh Nguyễn sẽ là nhà đầu tư được chỉ định đầu tư dự án khu phi thuế quan đầu tiên tại Đảo Ngọc.

    Dự án khu phi thuế quan có tổng vốn đầu tư 6.830 tỷ đồng, trong đó vốn chủ sở hữu tối thiểu của nhà đầu tư là 1.024 tỷ đồng, chiếm 15%. Còn lại là vốn vay mà nhà đầu tư phải huy động. Thời gian thực hiện hợp đồng là 5 năm. Tổng diện tích sử dụng đất cho công trình khoảng 101ha, tại ấp Bãi Vòng, xã Hàm Ninh. Nhà đầu tư sẽ phải ứng trước 830 tỷ đồng để thực hiện công tác giải phóng mặt bằng dự án.

    Bên cạnh sở hữu khối tài sản khổng lồ, đại gia Johnathan Hạnh Nguyễn cũng khiến nhiều người choáng váng bởi độ chịu chơi. Ông đã “rót” số tiền lớn để xây dựng một biệt thự dát vàng ở khu Thảo Điền (quận 2, TP.HCM) với ba mặt tiền, một mặt hướng ra sông, trên diện tích đất khoảng 500 m2.

    Kiến trúc bên trong ngôi nhà được thiết kế theo phong cách hoàng gia. Từng chi tiết nhỏ đều hết sức tinh xảo. Khuôn viên tòa lâu đài rộng lớn, có bể bơi đạt tiêu chuẩn 5 sao. Phòng khách có quầy bar trưng bày bộ sưu tập rượu quý. Biệt thự dát vàng của bố chồng Hà Tăng từng được lên sóng truyền hình Hàn Quốc…

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-chong-ha-tang-nguoi-vua-thue-chuyen-co-dua-ai-nu-tu-chau-au-ve-viet-nam-cach-ly-giau-co-nao-a314766.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan