+Aa-
    Zalo

    Bỏ chuyến bay hơn 300 hành khách, cơ trưởng “trốn” đi ngủ 2 tiếng rưỡi

    ĐS&PL Một cơ trưởng của chuyến bay từ Pakistan tới London đã bỏ buồng lái, “trốn” vào khoang hạng thương gia và ngủ 2 tiếng rưỡi liền.

    Một cơ trưởng của chuyến bay từ Pakistan tới London đã bỏ buồng lái, “trốn” vào khoang hạng thương gia và ngủ 2 tiếng rưỡi liền.


    Theo truyền thông địa phương, cơ trưởng này tên Amir Akhtar Hashmi thuộc hãng hàng không quốc tế Pakistan International Airlines (PIA). Anh là người chịu trách nhiệm điều khiển chuyến bay từ thủ đô Islamabad, Pakistan tới thủ đô London, Anh.

    Khi máy bay cất cánh chưa lâu, anh đã quyết định đánh một giấc trên ghế ở khoang thương gia trong hơn 2 tiếng rưỡi đồng hồ.

    Sự việc này đã bị một hành khách trên chuyến bay bắt gặp. Người này đã rất bất ngờ và hoảng hốt chứng kiến cảnh cơ trưởng Hashmi đang đắp chăn nằm ngủ trong lúc vẫn đang mặc đồng phục.

    Vị cơ trưởng bị bắt gặp bỏ buồng lái đắp chăn ngủ trong khoang hạng thương gia

    Ngay sau đó, hành khách này đã khiếu nại với tiếp viên và đăng lên mạng. Sự việc nhanh chóng thu hút sự quan tâm của mọi người.

    Các tờ báo Pakistan trích lời một tiếp viên cho biết, hành khách than phiền rằng họ không cảm thấy an toàn khi cơ trưởng ngủ trong khoang thương gia.

    Cơ trưởng Hashmi đáng lẽ là người phải điều khiển chiếc Boeing 777 gồm hơn 300 hành khách trong vòng 8 giờ bay. Tuy nhiên, thay vì kiểm soát toàn bộ máy bay, anh lại giao cho một cơ phó đang được anh huấn luyện.

    Trước hành động tắc trách của vị cơ trưởng này, hãng hàng không Pakistan International Airlines đã quyết định đình chỉ cơ trưởng Hashmi và tiến hành điều tra.

    Hãng hàng không Pakistan International Airlines đã quyết định đình chỉ vị cơ trưởng (Ảnh: Internet)

    Sự việc cơ trưởng bỏ đi ngủ dù đang trên chuyến bay đã xảy ra rất nhiều lần và thực sự khiến nhiều hành khách lo lắng về độ an toàn khi đi máy bay.

    Trước đó vào năm 2009, một vụ tai nạn máy bay khiến 228 hành khách thiệt mạng cũng chỉ vì cơ trưởng chợp mắt.

    Theo đó, chuyến bay 447 của hãng Air France từ Rio de Janeiro, Brazil tới Paris, Pháp đã gặp nạn khi cơ trưởng và cơ phó đều đi chợp mắt, phó mặc quyền kiểm soát cho cơ phó thứ 2.

    Khi may bay gặp trục trặc, người này đã không thể điều khiển, khiến chiếc máy bay rơi, đâm xuống Đại Tây Dương ở vận tốc 200km/h.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-chuyen-bay-hon-300-hanh-khach-co-truong-tron-di-ngu-2-tieng-ruoi-a189738.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan