+Aa-
    Zalo

    Bộ Công an: 6 cầu thủ Đồng Nai bán độ 400 triệu đồng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Chiều ngày 21/7, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45), Bộ Công an chính thức thông báo về vụ 6 cầu thủ đội Đồng Nai đã bán độ với giá 400 triệu đồng tại trận đấu với đội Quảng Ninh chiều qua.

    (ĐSPL) - Chiều ngày 21/7, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45), Bộ Công an đã chính thức thông báo về vụ 6 cầu thủ đội Đồng Nai, do đội trưởng Phạm Hữu Phát đứng đầu, đã bán độ với giá 400 triệu đồng tại trận đấu với đội Quảng Ninh chiều 20/7 vừa qua.

    Theo đó, đối tượng chủ mưu trong vụ cá độ lần này là Nguyễn Phúc Thuận (SN 1982, trú tại phường Trảng Giài, TP Biên Hoà, Đồng Nai; tạm trú tại phường Long Bình, Biên Hoà).

    Nguyễn Phúc Thuận tổ chức, cung cấp tài khoản cá độ trên mạng cho Trần Văn Ba (tức Hoàng), Đỗ Hoàng Hà (là người giúp sức với vai trò quản trị mạng), Trần Đình Hải (ở Biên Hoà) là đối tượng môi giới, tìm các con bạc.

     Đội trưởng Đồng Nai, Phạm Hữu Phát tại cơ quan điều tra. Ảnh: Tiền Phong.

    Trong trận đấu giữa 2 đội Quảng Ninh và Đồng Nai tại Quảng Ninh chiều 20/7, Phạm Hữu Phát, đội trưởng đội Đồng Nai đã chủ động dàn xếp tỉ số, bán độ cho đối tượng Đỗ Hoàng Hà.

    Phạm Hữu Phát cũng đã lôi kéo 5 cầu thủ khác tham gia bán độ, gồm: Đinh Tiên Trung, Nguyễn Đức Thiện, Phan Lương Thế Sơn, Nguyễn Thành Long Giang và Hàn Nhược Tuyến. Số tiền bán độ là 400 triệu đồng với kèo ra là thắng cách biệt 2 bàn. Để tổ chức thành công, các đối tượng họp trước trận đấu giao nhiệm vụ, sau trận đấu mới chia tiền.

    Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng C45, cho biết, thủ đoạn mà các đối tượng chủ mưu tổ chức cá độ thực hiện là chọn các vị trí quan trọng để mua cầu thủ, dàn xếp tỉ số.

    Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến thông tin tại buổi họp báo.

    Khác với cách dàn xếp trước kia là 2 đội thi đấu với nhau thoả thuận, nay việc dàn xếp không phụ thuộc vào đội bóng đối thủ nữa. Các đối tượng tham gia cá độ ở đội Đồng Nai tự quyết định tỉ số trận đấu của mình. Là một bên tham gia trận đấu song đội bên kia có khả năng không biết trận đấu bị dàn xếp tỉ số.

    Cũng theo kết quả điều tra, khám xét, cảnh sát đã thu được 8 điện thoại di động, 3 máy laptop, 275 triệu đồng, và toàn bộ 400 triệu đồng các đối tượng tổ chức chưa kịp đưa cho các cầu thủ.

    Để phục vụ điều tra và làm sáng tỏ vụ việc, Bộ Công an đã triệu tập thêm Đình Hiệp để làm sáng tỏ vụ dàn xếp tỷ số trận Quảng Ninh - Đồng Nai ở vòng 21 V-League Eximbank. Đây là cầu thủ thuộc biên chế B.Bình Dương và đang được cho Đồng Tâm - Long An mượn ở giai đoạn 2 mùa giải này.

     Các cầu thủ Đồng Nai tham gia nhóm bán độ.

    Nguyễn Đình Hiệp đã bị triệu tập lên trụ sở của C45B ở phía Nam để trả lời các câu hỏi của điều tra viên. Theo thông tin ban đầu, Nguyễn Đình Hiệp tham gia vụ tiêu cực với hình thức cá độ chứ không phải dàn xếp tỉ số trận đấu như một số đồng đội ở đội bóng cũ ở Đồng Nai.

    Sở dĩ Đình Hiệp dính tiêu cực là do mối quan hệ thân tình với các cầu thủ thuộc nhóm tiêu cực nên biết việc các cầu thủ Đồng Nai dàn xếp tỉ số.

    Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cho biết thêm, ngoài trận đá với Than Quảng Ninh, nhóm các cầu thủ Đồng Nai còn có dấu hiệu bán độ ở nhiều trận khác.

    Cơ quan điều tra sẽ sớm hoàn thiện hồ sơ, khởi tố vụ án, khởi tố các đối tượng liên quan để “làm trong sạch nền bóng đá nước nhà”, ông Tiến nhấn mạnh.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-cong-an-6-cau-thu-dong-nai-ban-do-400-trieu-dong-a42205.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thê thảm như sinh viên mê cá độ bóng đá.

    Thê thảm như sinh viên mê cá độ bóng đá.

    (ĐSPL) - Mùa World Cup bắt đầu cũng là lúc sinh viên mê cá độ bóng đá rơi vào tình trạng thê thảm; đình chỉ thi vì lấy tiền học phí ứng vào cá cược; vào tù vì cướp giật