+Aa-
    Zalo

    Bộ Công an: CDC Hà Nội cấu kết, nâng khống giá máy xét nghiệm Covid-19 gấp 3 lần

    • DSPL
    ĐS&PL "Kết quả bước đầu xác định, các đối tượng cùng với các Công ty cấu kết gian lận, thông đồng, nâng khống giá trị gói thầu hệ thống xét nghiệm COVID-19 lên gấp 3 lần"

    "Kết quả bước đầu xác định, các đối tượng cùng với các Công ty cấu kết gian lận, thông đồng, nâng khống giá trị gói thầu hệ thống xét nghiệm COVID-19 lên gấp 3 lần", Trung tướng Lương Tam Quang thông tin.

    Trung tướng Lương Tam Quang trả lời báo chí - Ảnh: Báo Chính phủ

    Tại buổi họp báo Chính phủ chiều 5/5, Trung tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng bộ Công an, đã thông tin các câu hỏi về vụ mua sắm thiết bị y tế tại CDC Hà Nội.

    Thứ trưởng Lương Tam Quang cho biết, ngày 22/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra bộ Công an đã khởi tố vụ án hình sự vi phạm quy định về đấu thầu, gây hậu quả nghiêm trọng tại CDC Hà Nội, đồng thời ra Quyết định khởi tố 7 bị can, tạm giam 6 bị can và 1 bị can cho tại ngoại.

    "Kết quả bước đầu xác định, các đối tượng cùng với các Công ty cấu kết gian lận, thông đồng, nâng khống giá trị gói thầu hệ thống xét nghiệm Covid-19 lên gấp 3 lần. Hiện nay các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội, tự nguyện khắc phục, nộp lại khoản tiền", Trung tướng Lương Tam Quang thông tin.

    Ông Tam cũng cho biết qua nắm tình hình thì có nhiều địa phương trong cả nước cũng tổ chức mua thiết bị y tế liên quan đến hóa chất, khẩu trang y tế để chống dịch COVID-19. Bộ Công an đã tham mưu cho Thủ tướng và Thủ tướng đã chỉ đạo Bộ Y tế, UBND các tỉnh, thành khẩn trương rà soát, chấn chỉnh thẩm định và thanh tra.

    Ông Quang cho hay các địa phương đã vào cuộc để thanh tra các gói thầu mua sắm trang thiết bị y tế, vật tư, thuốc chữa bệnh phục vụ chống dịch, nhất là các gói thầu mua sắm máy xét nghiệm…

    “Thanh tra Bộ Y tế, thanh tra các tỉnh, thành sau khi rà soát, thanh tra mà thấy có dấu hiệu vi phạm pháp luật thì lúc đấy cơ quan công an sẽ tiếp nhận và chúng tôi sẽ xử lý theo đúng quy định” - Thứ trưởng bộ Công an nhấn mạnh.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-cong-an-cdc-ha-noi-cau-ket-nang-khong-gia-may-xet-nghiem-covid-19-gap-3-lan-a322210.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan