+Aa-
    Zalo

    Bộ Công an chỉ đạo khẩn trương làm rõ vụ cháy quán karaoke 13 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an đã chỉ đạo Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH...vào cuộc điều tra làm rõ vụ cháy ở phố Trần Thái Tông, Hà Nội.

    (ĐSPL) - Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an đã chỉ đạo Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH, Giám đốc Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội, Công an Hà Nội khẩn trương tiến hành vào cuộc điều tra xác minh làm rõ vụ cháy quán karaoke trên phố Trần Thái Tông, Hà Nội khiến 13 người thiệt mạng.

    Theo tờ Công An Nhân Dân, thông tin ban đầu từ lực lượng Cảnh sát PCCC cho biết, số lượng nạn nhân tử vong là 13 người. 

    Thứ trưởng Bùi Văn Thành đã chỉ đạo kịp thời khắc phục hậu quả vụ cháy; xử lý nghiêm minh vụ việc theo quy định của pháp luật.

    Thứ trưởng Bùi Văn Thành cũng yêu cầu toàn lực lượng PCCC trên cả nước tiến hành rà soát các cơ sở kinh doanh tụ tập đông người và đặc biệt các cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường, nhà hàng có nguy cơ cháy cao.

    Ông Bùi Văn Thành đồng thời chỉ đạo phải kiên quyết xử lý nghiêm minh các cơ sở vi phạm về an toàn phòng cháy chữa cháy theo luật định.

    Thi thể nạn nhân chuyển ra ngoài đưa đến bệnh viện - Ảnh: Công An Nhân Dân.

    Ngay sau khi nhận được báo cáo về vụ cháy, gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo các lực lượng cứu hộ khẩn trương tìm kiếm những người mắc kẹt trong đám cháy. Thủ tướng cũng chỉ đạo Công an Hà Nội sớm điều tra và kết luận nguyên nhân và xử lý nghiêm sai phạm.

    Thủ tướng cũng yêu cầu UBND thành phố Hà Nội có biện pháp hỗ trợ kịp thời những nạn nhân và thân nhân, chỉ đạo các địa phương tăng cường rà soát, kiểm tra và kiên quyết đình chỉ hoạt động các quán karaoke, nhà hàng không tuân thủ các quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy.

    Thường trực Thành ủy Hà Nội cũng đã yêu cầu Công an thành phố phối hợp với các lực lượng chức năng nhanh chóng khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân dẫn đến của vụ cháy.

    Thành ủy Hà Nội yêu cầu quận ủy, UBND quận Cầu Giấy phải chỉ đạo các lực lượng của quận phối hợp với các lực lượng CATP, Cảnh sát PC&CC, Bộ Tư lệnh Thủ đô khẩn trương khắc phục hậu quả; tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ các gia đình nạn nhân trong vụ cháy. CATP cần phối hợp với các lực lượng chức năng nhanh chóng khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân dẫn đến của vụ cháy.

    VOV đưa tin, hiện trường nơi xảy ra vụ cháy kinh hoàng là các dãy nhà cao tầng nằm trên phố Trần Thái Tông, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội…Những căn nhà cao 8, 9, 10 tầng chủ yếu là hàng karaoke, hàng ăn uống. Sau khi cháy, có ít nhất 3 căn nhà liền kề với quán karaoke số 68 đều đã bị thiêu rụi hoàn toàn phía ngoài.

    Chủ cơ sở karaoke 68 là bà Nguyễn Diệu Linh, sinh năm 1986, ở Văn Quán, Hà Đông. Làm việc với cơ quan chức năng, chủ cơ sở kinh doanh này chưa có đầy đủ các giấy tờ, giấy phép theo điều kiện kinh doanh của pháp luật như giấy thẩm định về phòng cháy chữa cháy, cũng như chưa có giấy phép về kinh doanh karaoke.

    GIA BẢO(Tổng hợp)

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]wQZXhpWM35[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-cong-an-chi-dao-khan-truong-lam-ro-vu-chay-quan-karaoke-13-nguoi-thiet-mang-a168744.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan