+Aa-
    Zalo

    Bộ Công an kết luận sớm, chuyển cơ quan tố tụng vụ án tại cục Lãnh sự

    • DSPL
    ĐS&PL Phó Thủ tướng giao bộ Công an chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương kết luận sớm, chuyển cơ quan tố tụng truy tố, xử lý nghiêm vụ việc sai phạm của một số cán bộ, công chức cục Lãnh sự, bộ Ngoại giao.

    Theo Vietnamnet, Văn phòng Chính phủ ngày 28/2 đã có văn bản gửi Bộ trưởng các Bộ: Công an, Khoa học và Công nghệ, Y tế, Công thương, Kế hoạch và Đầu tư; Tổng thanh tra Chính phủ về việc thực hiện kết luận của Ủy ban Thường vụ Quốc hội tại phiên họp thứ 8.

    pho thu tuong yeu cau bo cong an ket luan som chuyen co quan to tung vu an tai cuc lanh su 01
    Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh. Ảnh: Vietnamnet

    Đáng chú ý, Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh chỉ đạo hàng loạt công việc, trong đó có việc xử lý các kiến nghị nêu tại báo cáo của ban Dân nguyện.

    Phó Thủ tướng giao bộ Công an chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương kết luận sớm, chuyển cơ quan tố tụng truy tố, xử lý nghiêm vụ việc sai phạm của một số cán bộ, công chức cục Lãnh sự, bộ Ngoại giao.

    Trước đó, vào ngày 28/2, Trung tướng Tô Ân Xô, chánh văn phòng kiêm người phát ngôn bộ Công an, cho biết Cơ quan an ninh điều tra đã khởi tố vụ án "Nhận hối lộ" xảy ra tại cục Lãnh sự bộ Ngoại giao.

    Hành vi sai phạm của các bị can xảy ra trong quá trình xét duyệt cấp phép cho các công ty thực hiện chuyến bay đưa công dân Việt Nam từ nước ngoài về nước nhằm trục lợi cá nhân.

    Cơ quan an ninh điều tra đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 người gồm Nguyễn Thị Hương Lan, cục trưởng Cục Lãnh sự, bộ Ngoại giao; Đỗ Hoàng Tùng, phó cục trưởng; Lê Tuấn Anh, chánh văn phòng của cục và Lưu Tuấn Dũng, phó phòng bảo hộ công dân của cục này.

    Các bị can bị điều tra về tội nhận hối lộ.

    pho thu tuong yeu cau bo cong an ket luan som chuyen co quan to tung vu an tai cuc lanh su 02
    Từ trái sang phải: Bà Nguyễn Thị Hương Lan, ông Đỗ Hoàng Tùng và các bị can Lê Tuấn Anh, Lưu Tuấn Dũng. Ảnh: Tuổi trẻ

    Theo Tuổi trẻ, sau khi Viện Kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn, Cơ quan an ninh điều tra đã tống đạt các quyết định và lệnh nêu trên, đồng thời thực hiện khám xét nơi làm việc của các bị can.

    Từ khi COVID-19 bùng phát vào đầu tháng 12/2021, Việt Nam đã tổ chức gần 800 chuyến bay, đưa hơn 200.000 công dân từ hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ về nước. Khi các chuyến bay được mở, nhiều người dân phải mua vé rất đắt và thủ tục rườm rà.

    Người phát ngôn bộ Ngoại giao khuyến cáo, để tránh bị lừa đảo công dân không liên hệ với những cá nhân, tổ chức, các trang thông tin không rõ danh tính, không chính thống, không làm việc qua bất cứ hình thức môi giới trung gian nào.

    "Quan điểm của chúng tôi rất rõ ràng: Những hành vi trục lợi tiêu cực, thay đổi tính chất nhân đạo của các chuyến bay giải cứu cần bị lên án trừng trị nghiêm khắc theo quy định của pháp luật", bộ Ngoại giao khẳng định.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-cong-an-ket-luan-som-chuyen-co-quan-to-tung-vu-an-tai-cuc-lanh-su-a529755.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan