+Aa-
    Zalo

    Bộ Công an khám xét nhà ông Vũ “nhôm”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lực lượng công an tiến hành khám xét nhà ông Phan Văn Anh Vũ (hay còn gọi là Vũ "nhôm"), một đại gia bất động sản ở Đà Nẵng, sở hữu và góp vốn vào nhiều công ty.

    Lực lượng công an tiến hành khám xét nhà ông Phan Văn Anh Vũ (hay còn gọi là Vũ "nhôm"), một đại gia bất động sản ở Đà Nẵng, sở hữu và góp vốn vào nhiều công ty.

    Báo Tuổi trẻ đưa tin, chiều tối 21/12, một lãnh đạo Công an TP Đà Nẵng xác nhận Công an Đà Nẵng đã phối hợp với Bộ Công an tiến hành khám xét nhà ông Vũ 'nhôm', một đại gia sở hữu và góp vốn vào nhiều công ty.

    Liên quan đến sự việc này, báo VTC News dẫn lời Đại tá Nguyễn Đức Dũng - Trưởng phòng Tham mưu Công an TP Đà Nẵng cho biết, Công an thành phố Đà Nẵng không chủ trì việc khám xét nhà đối với ông Phan Văn Anh Vũ. Tuy nhiên, thông tin mà Đại tá Dũng nắm được thì hiện Cục An ninh Điều tra (A92) Bộ Công an đang tiến hành khám xét tại nhà ông Phan Văn Anh Vũ.

    Nhiều xe biển số 80 trước cổng biệt thự ông Vũ vào chiều 21/12. Ảnh: Soha.vn

    Vũ "nhôm" tên thật là Phan Văn Anh Vũ (42 tuổi, trú tại quận Hải Châu, Đà Nẵng), được xem là một đại gia ở Đà Nẵng sở hữu nhiều công ty như: Công ty TNHH I.V.C, Công ty cổ phần 79, Công ty cổ phần Bắc Nam 79 và góp vốn vào một số công ty khác.

    Ông Phan Văn Anh Vũ được coi là đại gia sở hữu rất nhiều khu đất ở vị trí đắc địa ở Đà Nẵng. Đặc biệt, có hai nhà hàng nổi tiếng được xây dựng nằm trên đường Bạch Đằng lấn ra ngoài sông Hàn, đây là các vị trí cực đẹp.

    Người dân hiếu kỳ tập trung theo dõi. Ảnh: Soha.vn

    Trước đây, ông Phan Văn Anh Vũ có thời gian làm nhôm kính nên được mọi người có bằng cái tên là Vũ "nhôm". Ông Vũ "nhôm" được biết đến là một đại gia bất động sản với các dự án đất vàng ở Đà Nẵng và liên quan đến việc mua bán rất nhiều nhà công sản dưới thời ông Nguyễn Bá Thanh làm Bí thư Thành ủy và ông Trần Văn Minh làm chủ tịch UBND TP Đà Nẵng.

    Lực lượng chức năng đang khám nhà Vũ "nhôm". Ảnh: VTC News

    Ông Phan Văn Anh Vũ hiện là Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Nova Bắc Nam 79 (trụ sở tại số 8 Nguyễn Trung Trực, quận 1, TP.HCM).  Ông cũng là người đại diện pháp luật của Công ty Cổ phần Xây dựng Bắc Nam 79 (đuòng Lê Hồng Phong, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng).

    Ngoài ra, Vũ "nhôm" còn sở hữu 80% cổ phần ở Công ty TNHH Phú Gia Compound. Ông từng ứng cử vào thành viên HĐQT của DongA Bank, nơi ông sở hữu 10% cổ phần.

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-cong-an-kham-xet-nha-ong-vu-nhom-a213769.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan