+Aa-
    Zalo

    Bộ Công an khẳng định, chưa có cơ sở chứng minh lộ thông tin để Đường “Nhuệ” bỏ trốn

    ĐS&PL Bộ Công an khẳng định, quá trình tiến hành các hoạt động tố tụng chưa có tài liệu chứng minh việc lộ lọt thông tin dẫn đến đối tượng Nguyễn Xuân Đường bỏ trốn.

    Bộ Công an khẳng định, quá trình tiến hành các hoạt động tố tụng chưa có tài liệu chứng minh việc lộ lọt thông tin dẫn đến đối tượng Nguyễn Xuân Đường (Đường "Nhuệ") bỏ trốn ngay sau khi có quyết định khởi tố bị can.

    Báo cáo kết quả giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về giải quyết kiến nghị cử tri đã gửi đến kỳ họp thứ 9 mới đây cho biết, cử tri nhiều địa phương bày tỏ lo lắng trước tình hình phức tạp của các loại tội phạm về ma túy, cho vay nặng lãi, băng nhóm xã hội đen...

    Trả lời kiến nghị trên, bộ Công an cho biết, Bộ đã chỉ đạo Thanh tra Bộ phối hợp các đơn vị nghiệp vụ của Bộ tổ chức thanh tra.

    "Quá trình tiến hành các hoạt động tố tụng chưa có tài liệu chứng minh việc lộ lọt thông tin dẫn đến Nguyễn Xuân Đường bỏ trốn ngay sau khi có quyết định khởi tố bị can", bộ Công an khẳng định.

    Chưa có tài liệu chứng minh lộ lọt thông tin để Đường "Nhuệ” bỏ trốn.

    Bộ Công an đang tiếp tục chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp, hướng dẫn Công an tỉnh Thái Bình điều tra làm rõ toàn bộ hành vi phạm tội của Đường "Nhuệ” và các cá nhân có liên quan; làm rõ và đề nghị xử lý cá nhân, tổ chức liên quan câu kết, bao che cho các trường hợp vi phạm (nếu có); kịp thời cung cấp thông tin để cử tri theo dõi, giám sát.

    Cùng với vụ việc trên, cử tri cũng đề nghị điều tra, xử lý tình trạng “xã hội đen” núp bóng doanh nghiệp và doanh nghiệp sử dụng “xã hội đen”.

    Chia sẻ về những lo lắng, băn khoăn của cử tri và nhân dân, bộ Công an cho biết, thời gian qua đã phát hiện, nhận diện và đấu tranh ngăn chặn hiệu quả với phương thức, thủ đoạn hoạt động phạm tội tinh vi này.

    Từ năm 2010, bộ Công an đã thành lập Ban chỉ đạo, triển khai các đợt cao điểm tấn công, truy quét. Kết quả, trung bình hàng năm triệt phá trên 2.000 băng ổ nhóm tội phạm các loại.

    Thời gian tới, bộ Công an cho biết sẽ chỉ đạo công an các địa phương trong toàn quốc tăng cường rà soát, đấu tranh quyết liệt, điều tra, xử lý nghiêm các băng ổ nhóm tội phạm có tổ chức với phương châm làm tan rã băng ổ nhóm “ngay từ trong trứng”.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-cong-an-khang-dinh-chua-co-co-so-chung-minh-lo-thong-tin-de-duong-nhue-bo-tron-a343777.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan