+Aa-
    Zalo

    Bộ Công an: Kiểm soát, ngăn chặn thông tin thất thiệt về chứng khoán

    ĐS&PL Bộ Công an đã chỉ đạo để áp dụng các biện pháp để kiểm soát, ngăn chặn, gọi hỏi, răn đe, truy tố những cá nhân thông tin thất thiệt, thông tin giả, tin chưa được kiểm chứng.

    Chiều 29/4, tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 4/2022, báo chí đã đặt câu hỏi tới Bộ Công an về tiến độ, kết quả điều tra một số vụ án nổi cộm gần đây như vụ Việt Á, vụ FLC, vụ Tân Hoàng Minh...

    Mặt khác, thời gian qua, trước tình trạng xuất hiện những đối tượng tung tin đồn thất thiệt làm ảnh hưởng môi trường đầu tư kinh doanh, Bộ Công an đã triển khai nhiều giải pháp ngăn chặn, xử lý tình trạng này?

    Trả lời câu hỏi này, Trung tướng Tô Ân Xô - Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an - cho biết, thời gian qua, các cơ quan bảo vệ pháp luật đã tiến hành khởi tố một số vụ án dư luận quan tâm như: Việt Á, FLC, Tân Hoàng Minh, Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao.

    bo cong an kiem soat ngan chan thong tin that thiet ve chung khoan

    Trung tướng Tô Ân Xô - Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an. (Ảnh: Tiền phong)

    Trung tướng Tô Ân Xô khẳng định, trong các vụ án trên, Bộ Công an đều thông tin nhanh chóng, cởi mở. "Còn chi tiết, quá trình điều tra của các vụ án đó như thế nào thì không thông tin được", Tướng Xô khẳng định, khi có kết quả sẽ thông báo.

    Đại diện Bộ Công an cũng cho biết, vừa qua, Chính phủ, Bộ Tài chính, Ủy ban Chứng khoán đã đề cập đến vấn đề thông tin thất thiệt trên môi trường mạng, đặc biệt trong chứng khoán. Theo ông Xô, thông tin trên mạng như một xã hội thực, nên rất phức tạp.

    Theo Tướng Xô, Bộ Công an đã chỉ đạo Cục An ninh mạng, Cục Phòng chống tội phạm Công nghệ cao, Cục An ninh chính trị nội bộ, Cục An ninh kinh tế, Cục Cảnh sát hình sự và công an các địa phương tập trung lực lượng để áp dụng các biện pháp để kiểm soát, ngăn chặn, gọi hỏi, răn đe, truy tố những cá nhân thông tin thất thiệt, thông tin giả, tin chưa được kiểm chứng.

    "Chúng tôi đã áp dụng các biện pháp từ hành chính đến hình sự theo từng mức độ, trên phạm vi rộng", Trung tướng Tô Ân Xô chia sẻ.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-cong-an-kiem-soat-ngan-chan-thong-tin-that-thiet-ve-chung-khoan-a535921.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan