+Aa-
    Zalo

    Bộ Công an làm việc với Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng, Trấn Thành liên quan đến hoạt động từ thiện

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ Công an đã mời Thủy Tiên, Trấn Thành cùng một số nghệ sĩ khác lên làm việc để làm minh bạch vấn đề tiền từ thiện.

    Chiều 15/10, Người Lao Động dẫn nguồn tin từ bộ Công an cho biết: cơ quan này đã mời bà Trần Thị Thủy Tiên (tức ca sĩ Thủy Tiên) đến làm việc về nguồn tiền từ thiện gây tranh cãi trên mạng xã hội thời gian qua.

    bo cong an lam viec voi thuy tien dam vinh hung tran thanh den lam viec lien quan den hoat dong tu thien dspl
    Ca sĩ Thủy Tiên trao tiền hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại miền Trung. Ảnh: Facebook Thủy Tiên

    Trước đó, bộ Công an cũng đã mời ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng) và ông Huỳnh Trấn Thành (tức MC Trấn Thành) đến làm việc để xác minh vụ việc tương tự.

    Cục Cảnh sát Hình sự - Bộ Công an cho hay vụ việc đang trong quá trình điều tra theo đơn tố cáo, phản ánh một số nghệ sĩ lợi dụng việc quyên góp từ thiện, thiếu minh bạch trong quá trình giải ngân có dấu hiệu lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Theo thông tin trên Tri thức trực tuyến, để làm rõ vụ việc, bộ Công an đã gửi công văn đến một số tỉnh - thành, nơi các nghệ sĩ này phát tiền từ thiện, đề nghị các tổ chức, cá nhân liên quan cung cấp chứng cứ, tài liệu, dữ liệu điện tử để đối chiếu.

    Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng đề nghị phía cơ quan thanh tra, giám sát ngân hàng phối hợp rà soát tại các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài tài khoản của một số nghệ sĩ làm từ thiện. 

    Cụ thể, cục C02 đề nghị các đơn vị trên cung cấp bản sao hồ sơ mở tài khoản và toàn bộ thông tin cá nhân liên quan đến chủ tài khoản của các tài khoản đã rà soát, xác định (nếu có); thống kê tổng số tiền giao dịch, số dư hiện có trong tài khoản, sao kê chi tiết tất cả những giao dịch của tài khoản từ thời điểm mở tài khoản đến nay; thông tin họ tên, địa chỉ của số tài khoản đối ứng, người nộp tiền vào và người nhận tiền từ các tài khoản nói trên.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-cong-an-lam-viec-voi-thuy-tien-dam-vinh-hung-tran-thanh-lien-quan-den-hoat-dong-tu-thien-a516361.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan