+Aa-
    Zalo

    Bộ Công an phối hợp 7 tỉnh miền Trung rà soát hoạt động từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ Công an yêu cầu 7 tỉnh miền Trung phối hợp để làm rõ thông tin các hoạt động từ thiện, cứu trợ của ca sĩ Thuỷ Tiên cùng một số nghệ sĩ nổi tiếng khác.

    Trao đổi với Tri Thức Trực Tuyến vào sáng ngày 8/10, Thiếu tướng Trần Ngọc Hà, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự bộ Công an, cho biết cơ quan điều tra đang tiếp tục phối hợp với các tỉnh rà soát số tiền, hàng mà các cá nhân tiến hành cứu trợ, từ thiện tại nhiều địa phương. 

    “Quá trình rà soát có thể mất nhiều thời gian, các đơn vị nghiệp vụ đang tích cực phối hợp để thực hiện”, Cục trưởng C02 nói.

    Trong khi đó, trước nhiều thông tin trái chiều liên quan đến hoạt động hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bão lụt của một số nghệ sĩ, trong đó có ca sĩ Thủy Tiên, bộ Công an đã chỉ đạo Cục Cảnh sát hình sự (C02) kiểm tra, xác minh, phối hợp với các ngân hàng rà soát, xác định tài khoản đã huy động tiền từ thiện để làm rõ việc tiếp nhận, quyên góp, quá trình giải ngân, báo Thanh Niên thông tin.

    Hiện C02 đang phối hợp với UBND và UBMTTQ (Ủy ban Mặt trận Tổ quốc) Việt Nam các cấp ở 7 tỉnh miền Trung gồm: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi để xác minh làm rõ số tiền cứu trợ tại các địa phương này.

    “Chính quyền của một số tỉnh, thành ở miền Trung như Nghệ An, Quảng Trị, Quảng Bình… cũng đã nhận được công văn của Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an về việc yêu cầu các cơ quan, tổ chức, cá nhân cung cấp chứng cứ, đồ vật, tài liệu, dữ liệu điện tử liên quan hoạt động từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên trên địa bàn huyện năm 2020”, nguồn tin cho biết.

    Đồng thời, C02 cũng đã mời làm việc với một số tổ chức, cá nhân đề nghị cung cấp thông tin có liên quan giúp có kết luận chính xác vấn đề này.

    bo cong an phoi hop 7 tinh mien trung ra soat hoat dong tu thien cua ca si thuy tien 1
    Thủy Tiên - Công Vinh trong một đợt hỗ trợ người dân vùng lũ ở Nghệ An. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến.

    VietNamNet đưa tin, vào đầu tháng 10, Công an TP. HCM có công văn gửi một số đơn vị yêu cầu rà soát, cung cấp thông tin liên quan đến tin báo, tố giác tội phạm về hoạt động từ thiện của một số nghệ sĩ. Theo đó, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC01) có văn bản gửi phòng Cảnh sát hình sự, phòng Cảnh sát kinh tế, phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, trưởng Công an các quận, huyện, TP. Thủ Đức; đề nghị các đơn vị phối hợp kiểm tra, rà soát, cung cấp thông tin về việc tiếp nhận, phân loại và kết quả giải quyết tin báo, tố giác tội phạm liên quan đến các cá nhân kêu gọi, quyên góp từ thiện mà bà Nguyễn Phương Hằng đã phản ánh trong các buổi livestream trên mạng xã hội.

    Phòng PC01 đề nghị các đơn vị kiểm tra, rà soát, cung cấp thông tin về việc tiếp nhận, phân loại và kết quả giải quyết tin báo, tố giác tội phạm liên quan đến các cá nhân kêu gọi, quyên góp từ thiện như: nghệ sĩ Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Thủy Tiên, Trấn Thành, Võ Hoàng Yên… mà bà Nguyễn Phương Hằng phản ánh trong các buổi livestream.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-cong-an-phoi-hop-7-tinh-mien-trung-ra-soat-hoat-dong-tu-thien-cua-ca-si-thuy-tien-a515626.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan