+Aa-
    Zalo

    Bộ Công an thông tin về vụ gửi tiền tiết kiệm ở ngân hàng thành bảo hiểm nhân thọ của Manulife

    • DSPL
    ĐS&PL Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, cơ quan công an đã tiếp nhận 579 đơn tố cáo liên quan đến việc người dân gửi tiền tiết kiệm ở ngân hàng SCB bị chuyển thành bảo hiểm nhân thọ của Manulife.

    Tuổi trẻ Online đưa tin, chiều 3/6, bên lề cuộc họp báo Chính phủ, Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, đến nay cơ quan công an đã nhận được 579 đơn tố cáo liên quan đến vụ việc tiền tiết kiệm biến thành bảo hiểm nhân thọ Manulife.

    bo cong an thong tin ve vu gui tien tiet kiem o ngan hang scb bi ho bien thanh bao hiem nhan tho cua manulife
    Trung tướng Tô Ân Xô phát biểu tại cuộc họp báo Chính phủ. Ảnh: Tuổi trẻ Online

    Theo báo cáo của Maulife, tính đến ngày 31/5, đơn vị này đã tiếp nhận 6.060 hợp đồng. Trong đó, số khiếu nại mà đơn vị đã hoàn thành giải quyết là 3.553 hợp đồng, hoàn trả số tiền hơn 800 tỉ đồng cho khách hàng. Hiện, đang giải quyết 2.507 hợp đồng.

    Nguồn tin cho hay, Trung tướng Xô nêu rõ Bộ Công an đã đề nghị Bộ Tài chính yêu cầu Manulife và các tổ chức liên quan tiếp nhận các đơn kiến nghị, tố cáo của khách hàng.

    Đề nghị khách hàng có đơn khiếu nại, tố cáo đến trực tiếp các điểm tiếp nhận đơn của Manulife để gửi đơn, không tụ tập đông người, gây mất trật tự.

    Nghiêm cấm các cá nhân không có liên quan tụ tập, lôi kéo gây mất an ninh. Giao chính quyền, công an địa phương phối hợp với Manulife và các tổ chức khác đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm nhận đơn.

    Hiện, cơ quan công an đang phối hợp với các cơ quan để tiếp tục xác minh những nội dung liên quan đến tố giác của người dân theo đúng quy định pháp luật.

    Nguồn tin cũng cho biết, trước đó, lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03) khẩn trương xác minh vụ việc trên.

    Được biết, Cục C03 được giao làm việc với các tập thể, cá nhân liên quan, đánh giá và phân loại xử lý đơn tố cáo của người dân theo đúng quy định của pháp luật.

    Theo thông tin ban đầu, trong thời gian qua rất nhiều khách hàng tới gặp đại diện Công ty bảo hiểm Manulife làm thủ tục hủy hợp đồng bảo hiểm nhân thọ đã tham gia tại Ngân hàng SCB, và được hứa sẽ được trả lại 100% số tiền đã đóng.

    Tuy nhiên, phải ký cam kết giữ bí mật tuyệt đối, đồng thời không khiếu nại, khiếu kiện.

    Trong giữa tháng 5, Manulife cho biết, đối với bất kỳ khiếu nại nào của khách hàng được gửi sau ngày 30/4, "công ty sẽ tuân thủ theo quy trình khiếu nại thông thường hiện hành một cách chủ động và nghiêm ngặt mà chúng tôi đã và đang áp dụng", sẽ liên hệ để thông báo ngay khi có kết quả đánh giá.

    Đơn vị này cũng nêu rõ "bất kỳ trường hợp nào mà chúng tôi tìm thấy bằng chứng về hành vi sai trái trong quá trình tư vấn, công ty sẽ thực hiện biện pháp kỷ luật cứng rắn đối với các cá nhân có liên quan, bao gồm cả việc báo cáo tới các cơ quan chức năng".

    Báo Thanh Niên thông tin thêm, trước đó, cuối tháng 4, nhiều người dân đã tới Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM để nộp đơn tố cáo, phản ánh về việc bị "hô biến" từ tiền gửi tiết kiệm tại SCB sang bảo hiểm nhân thọ Manulife.

    Trong đơn tố cáo, nhiều người dân cho biết khi làm việc tại SCB đã được tư vấn đầu tư gói "Tâm an đầu tư", với cam kết sẽ sinh lợi nhuận cao. Sau đó, họ phát hiện đây thực chất là hợp đồng bảo hiểm nhân thọ Manulife, chứ không phải đang tham gia hình thức mới là gửi tiết kiệm đầu tư.

    Tại cuộc họp báo thường kỳ quý 1, ông Doãn Thanh Tuấn, Phó cục trưởng Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) cho biết, kết quả thanh tra 4 doanh nghiệp bảo hiểm đã phát hiện những sai phạm nhất định.

    Tuyết Mai (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-cong-an-thong-tin-ve-vu-gui-tien-tiet-kiem-o-ngan-hang-thanh-bao-hiem-nhan-tho-cua-manulife-a577650.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan