+Aa-
    Zalo

    Bộ Công an trả lời về ứng cử viên đại biểu Quốc hội Nguyễn Quang Tuấn

    • DSPL
    ĐS&PL "Bộ Công an đã có văn bản gửi Tiểu ban nhân sự, cho biết tại thời điểm này đang điều tra vụ việc, ông Tuấn có ký một số văn bản có liên quan..."

    "Bộ Công an đã có văn bản gửi Tiểu ban nhân sự, cho biết tại thời điểm này đang điều tra vụ việc, ông Tuấn có ký một số văn bản có liên quan, nhưng đang trong quá trình điều tra nên chưa thể kết luận vụ việc", bà Nguyễn Thị Thanh cho hay.

    Chiều 27/4, Hội đồng Bầu cử quốc gia tổ chức họp báo công bố danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.

    Theo báo Thanh Niên, trả lời câu hỏi về việc cơ quan điều tra bộ Công an đang thu thập thông tin liên quan đến việc đấu thầu thiết bị tại bệnh viện Tim Hà Nội, nơi ông Nguyễn Quang Tuấn (hiện là Giám đốc bệnh viện Bạch Mai) làm giám đốc trước đây, có ảnh hưởng như thế nào đến việc ứng cử Quốc hội của ông Nguyễn Quang Tuấn hay không, bà Nguyễn Thị Thanh, Trưởng ban Công tác đại biểu, cho biết Hội đồng Bầu cử quốc gia đã nắm được thông tin này.

    "Sau khi nhận được thông tin trên báo chí, chúng tôi đã có văn bản gửi bộ Công an để được biết thông tin chính thức liên quan ông Nguyễn Quang Tuấn. Tới nay, chúng tôi đã nhận được văn bản trả lời của Bộ Công an. Đây là văn bản tuyệt mật nên chúng tôi chỉ thông tin một số nội dung chính.", bà Thanh cho hay.

    Bà Nguyễn Thị Thanh. Ảnh: Thanh Niên

    Theo báo Tuổi Trẻ, bà Thanh khẳng định: "Bộ Công an đã có văn bản gửi Tiểu ban nhân sự, cho biết tại thời điểm này đang điều tra vụ việc, ông Tuấn có ký một số văn bản có liên quan, nhưng đang trong quá trình điều tra nên chưa thể kết luận vụ việc".

    Được biết, theo danh sách được công bố tại họp báo, ông Nguyễn Quang Tuấn có trong danh sách chính thức của TP.Hà Nội. Ông Tuấn ứng cử tại đơn vị bầu cử số 10, gồm các huyện Sóc Sơn và Mê Linh.

    Cũng tại buổi họp báo, bà Nguyễn Thị Thanh đã thông tin về việc 2 ứng viên thuộc khối trung ương rút khỏi danh sách chính thức ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV sau hiệp thương lần 3.

    Báo người lao động đưa tin, Trưởng ban Công tác đại biểu, Ủy ban Thường vụ Quốc hội Nguyễn Thị Thanh cho biết có 2 người xin rút là ông Võ Trọng Việt, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng - An ninh của Quốc hội, ứng cử với vai trò Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, và bà Phạm Thị Bích Ngọc là cán bộ hàm vụ trưởng Vụ Đối ngoại Văn phòng Quốc hội.

    Bà Nguyễn Thị Thanh giải thích việc ông Võ Trọng Việt rút khỏi danh sách ứng cử đại biểu Quốc hội vì lý do sức khỏe. Trong khi đó, trường hợp bà Phạm Thị Bích Ngọc có đơn xin rút ứng cử sau hiệp thương lần 3 vì lý do điều kiện gia đình không thuận lợi cho bà khi đảm nhiệm vai trò đại biểu Quốc hội.

    Bà Nguyễn Thị Thanh cho biết 2 "suất" rút khỏi danh sách ứng cử đại biểu Quốc hội này sẽ được bổ sung vào danh sách ứng cử của TP.Hà Nội và TP.HCM.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-cong-an-tra-loi-ve-ung-cu-vien-dai-bieu-quoc-hoi-nguyen-quang-tuan-a363918.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan