+Aa-
    Zalo

    Bộ Công an vào cuộc điều tra vụ cướp hơn 200 triệu đồng tại ngân hàng

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan đến vụ cướp chi nhánh ngân hàng ở huyện Long Hồ, Vĩnh Long, Tổ công tác của Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) đã họp, làm việc với Công an tỉnh Vĩnh Long để đán

    Liên quan đến vụ cướp chi nhánh ngân hàng ở huyện Long Hồ, Vĩnh Long, Tổ công tác của Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) đã họp, làm việc với Công an tỉnh Vĩnh Long để đánh giá về vụ cướp, truy bắt thủ phạm.

    Báo Dân trí đưa tin, sáng nay (28/9), Tổ công tác của Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) đã họp, làm việc với Công an tỉnh Vĩnh Long về vụ cướp ngân hàng xảy ra tại Khu công nghiệp Hòa Phú, Vĩnh Long để đánh giá về vụ cướp, truy bắt thủ phạm.

    Buổi làm việc có Thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Long, tổ công tác của Cục Cảnh sát hình sự, lãnh đạo các phòng nghiệp vụ và Công an huyện Long Hồ. Cuộc họp đã có những đánh giá, phân tích ban đầu về vụ cướp và triển khai công tác điều tra, truy bắt thủ phạm.

    Nghi phạm là người đàn ông cao khoảng 1m65, dáng mập, mặc áo thun sọc, bịt mặt, cầm vật nghi là súng, khoảng dưới 40 tuổi, mặc áo thun, quần kaki, đội mũ bảo hiểm đỏ, bịt mặt điều khiển xe mô tô hiệu AirBlade không gắn biển số. Toàn bộ diễn biến vụ cướp được trích xuất hình ảnh camera an ninh ghi lại và diễn ra trong 3 phút.

    Ngân hàng nơi xảy ra vụ cướp - Ảnh: Vietnamnet

    Cảnh sát đã trích xuất, nhận diện chân dung thủ phạm gây án. Do tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án, Đại tá Phạm Văn Ngân chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự, Công an huyện Lông Hồ nhanh chóng, truy bắt thủ phạm.

    Phút đối diện với tên cướp

    Báo An ninh Thủ đô dẫn lời anh Trần Bá Thịnh (35 tuổi, bảo vệ ngân hàng) bàng hoàng kể, thời điểm đó rất vắng khách. Bất ngờ có một người đàn ông cao hơn 1,65 mét chạy xe Airblade vào đỗ trong sân; đội nón bảo hiểm, đeo khẩu trang, tay đeo găng đẩy cửa xông vào.

    "Lúc này tôi ngăn lại định hỏi, thì người này móc súng ra đe dọa, ra hiệu cho tôi lùi vào trong phía các nhân viên và khách hàng đang giao dịch và cấm gọi cảnh sát. Lúc đó, tôi  kháng cự thì tên cướp liền lên đạn nghe cái 'rốp', buộc phải làm theo ý hắn là lùi vào phía trong quầy giao dịch”- Bảo vệ Thịnh kể.

    Lúc này tất cả nhân viên và khách hàng rất bất ngờ và lo sợ vì tên cướp có súng, không ai dám la hét, truy hô. Tên cướp quăng cái giỏ bảo hai nhân viên nữ mở két gom hết tiền bỏ vào, ai kháng cự sẽ bị bắn.

    Sau khi các nhân viên bỏ tiền đầy giỏ, tên cướp còn không tin bảo mở két tiền cho hắn kiểm tra. Tuy nhiên lúc này các nhân viên bảo sếp đi công tác, không có chìa khóa nên hắn bỏ đi ra ngoài tẩu thoát.

    “Tôi liền chạy ra xem thì xe Airblade màu đen, không biển số. Vì khu vực này vắng và thời điểm đó không có người nên cũng không tri hô mà chúng tôi gọi báo Công an” – Nhân viên bảo vệ nói.

    Xác nhận trên báo Vnexpress, lãnh đạo chi nhánh ngân hàng tại Khu công nghiệp Hòa Phú cho hay tên cướp lấy đi hơn 200 triệu đồng. "Chúng tôi sẽ tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn hơn, không để tình trạng tương tự xảy ra…", người này nói.

    Trong diễn biến có liên quan, báo Tri thức trực tuyến thông tin thêm, trưa 28/9, nguồn tin từ Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết cơ quan điều tra đang huy động toàn lực lượng và thông báo đến công an các địa phương lân cận truy bắt nghi phạm gây ra vụ cướp ngân hàng ở Khu công nghiệp Hoà Phú (huyện Long Hồ).

    Trưa cùng ngày, nguồn tin cho hay cảnh sát vừa tìm thấy trang phục và chiếc túi nghi của kẻ cướp ngân hàng tại xã Tân Lộc (huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long). Các đơn vị nghiệp vụ của công an tỉnh đang đến hiện trường xác minh sự việc.

    Cảnh sát cũng kêu gọi người dân cung cấp thông tin về nghi phạm cướp ngân hàng vào chiều 27/9. Người dân có thông tin về nghi phạm liên hệ vào đường dây nóng của Công an Vĩnh Long qua số điện thoại: 02703.503490 hoặc 0919.494 234.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-cong-an-vao-cuoc-dieu-tra-vu-cuop-hon-200-trieu-dong-tai-ngan-hang-a203382.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan