Bộ công an vào cuộc vụ bé gái 12 tuổi mang thai 3 tháng ở Trung Quốc


Thứ 3, 28/03/2017 | 07:16


(ĐSPL) - Liên quan đến vụ bé gái 12 tuổi mang thai 3 tháng ở Trung Quốc, hiện Cục Cảnh sát hình sự của Bộ Công an đang phối hợp để trao đổi thông tin với phía Trung Quốc.

(ĐSPL) - Liên quan đến vụ bé gái 12 tuổi mang thai 3 tháng ở Trung Quốc, hiện Cục Cảnh sát hình sự , Bộ Công an đang phối hợp để trao đổi thông tin với phía Trung Quốc.

Bé gái Việt Nam 12 tuổi mang thai 3 tháng ở Giang Tô, Trung Quốc

Ngày 11/10, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến - Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự (C45- Bộ Công an) cho biết đang phối hợp để trao đổi thông tin với phía Trung Quốc để điều tra về thông tin bé gái 12 tuổi nghi là người Việt Nam mang thai tại Trung Quốc, thông tin đăng tải trên Tri thức trẻ.

Theo đó, ngày 12/10, sẽ có đoàn công tác của Cục Cảnh sát hình sự sang Trung Quốc để làm việc về tình hình phòng chống buôn người.

Liên quan đến vụ việc này, trên VTC News thông tin, phía cảnh sát Giang Tô (Trung Quốc) tổ chức điều tra và xác định kẻ buôn người là một phụ nữ họ Tạ, trú tại tỉnh Hà Nam (Trung Quốc). Bà này bắt cóc cô bé rồi bán cho người đàn ông họ Lưu giá ở Từ Châu, tỉnh Giang Tô với giá 3 vạn tệ (hơn 100 triệu VNĐ).

Sau khi cô bé mang thai, Tạ và Lưu đã đưa nạn nhân tới Bệnh viện trung tâm Từ Châu. Họ nói là người thân khi đưa cô bé đến khám thai và nói rằng cô bé đã 20 tuổi. Khi đó, cái thai của bé gái đã được 3 tháng tuổi.

Tuy nhiên, theo quan sát của các bác sỹ, bé gái này không thể đủ 20 tuổi như Tạ và Lưu khai báo nên nhờ đến sự can thiệp của cảnh sát.

Trước đó, trên trang facebook cá nhân của John Ph, đang du học tại Trung Quốc thông tin qua nói chuyện, cô bé bị bắt cóc sang đây từ năm 2011 và còn nhớ nhà ở khu vực Thanh Nhàn hoặc Nguyễn Du (Hai Bà Trưng, Hà Nội), đồng thời, cung cấp hai số điện thoại di động.

Cũng trên Tri thức trẻ thông tin, phía đại diện Công an các phường Thanh Nhàn và Nguyễn Du (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, sau khi nắm được thông tin đã báo cáo công an quận để có hướng chỉ đạo, kiểm tra.

Thượng tá Nguyễn Thành Tín - Phó trưởng Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết khi nắm được thông tin, Công an quận đã có thông báo xuống các địa bàn rà soát và phổ biến cho toàn dân để tìm thông tin về cháu bé.

Tuy nhiên, theo thông tin từ Công an quận Hai Bà Trưng, từ năm 2009 đến nay, trên địa bàn chưa ghi nhận trường hợp bắt cóc trẻ em nào.

H.N (Tổng hợp)
Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:

[mecloud]zmm7I2Wiam[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-cong-an-vao-cuoc-vu-be-gai-12-tuoi-mang-thai-3-thang-o-trung-quoc-a165452.html