+Aa-
    Zalo

    Bộ Công an xem xét thanh tra khối tài sản "khủng" của Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái

    • DSPL
    ĐS&PL Trước việc dư luận xôn xao về khối tài sản “khủng” được cho là của Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái, Trung tướng Nguyễn Văn Lưu - Chánh Thanh tra Bộ Công an cho hay, Bộ sẽ t

    Trước việc dư luận xôn xao về khối tài sản “khủng” được cho là của Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái, Trung tướng Nguyễn Văn Lưu - Chánh Thanh tra Bộ Công an cho hay, Bộ sẽ tiến hành nắm tình hình, nếu đủ căn cứ sẽ tiến hành thanh tra, làm rõ.

    Theo thông tin được đăng tải trên báo Dân trí, trước những dư luận nhiều chiều gần đây liên quan đến khối tài sản khủng nghi của Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái, tại buổi họp báo thường kỳ Bộ Công an sáng 28/6, PV Dân trí đặt câu hỏi, Bộ Công an có tiến hành thanh tra, kiểm tra khối tài sản này như Thanh tra Chính phủ đang thực hiện đối với khối tài sản của Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường Yên Bái Phạm Sỹ Quý?

    Trả lời câu hỏi của phóng viên, Trung tướng Nguyễn Văn Lưu - Chánh Thanh tra Bộ Công an - cho hay, Bộ mới chỉ nhận được thông tin trên qua báo chí.

    “Bộ sẽ tiến hành nắm tình hình, căn cứ luật thanh tra và các quy định của Chính phủ về kê khai, minh bạch tài sản, nếu đủ căn cứ sẽ tiến hành thanh tra, làm rõ. Khi có kết luận thanh tra, Bộ sẽ có thông tin chính thức tới các cơ quan báo chí.” - Chánh Thanh tra Bộ Công an khẳng định.

    Trước đó, vào chiều 27/6 sau buổi công bố quyết định thanh tra về tài sản của gia đình ông Phạm Sỹ Quý - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Yên Bái, trước câu hỏi của phóng viên về việc liệu tới đây, biệt thự khủng được cho là của Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái và GĐ Sở KH-ĐT tỉnh này có được thanh tra sau những thông tin của báo chí, trả lời PV báo Giao thông, ông Đạt cho rằng, đây là vấn đề báo chí quan tâm, và rất nhiều người dân cũng nhắn tin cho ông phản ánh việc này.

    "Tuy nhiên, đây hoàn toàn thuộc thẩm quyền và trách nhiệm của tỉnh, căn cứ vào thông tin đó, tôi cho rằng tỉnh nên chủ động xem xét ý kiến của dư luận và báo chí, có thể kiểm tra, thanh tra và chủ động xử lý vấn đề báo chí nêu để trả lời dư luận một cách chính thống, nếu có vướng mắc gì thì đề nghị lên trên để T.Ư xem xét" - ông Đạt nói.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-cong-an-xem-xet-thanh-tra-khoi-tai-san-khung-cua-giam-doc-cong-an-tinh-yen-bai-a194648.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan