Bộ Công an: Xử lý nghiêm các trường hợp tung tin thất thiệt về tài chính, chứng khoán


Thứ 6, 08/04/2022 | 22:00


Cùng sự kiện

Bộ Công an khuyến cáo người dân không nghe theo và tiếp tay lan tỏa những thông tin thất thiệt, chưa được kiểm chứng.

Ngày 8/4. Trung tướng Tô Ân Xô - Chánh Văn phòng, người phát ngôn bộ Công an cho biết, bộ Công an đang chỉ đạo các lực lượng chức năng thu thập, củng cố tài liệu chứng cứ, kiên quyết xử lý nghiêm tất cả những đối tượng đăng tải thông tin thất thiệt cho rằng thời gian tới cơ quan chức năng sẽ khởi tố và xử lý những cá nhân, doanh nghiệp có ảnh hưởng trên thị trường tài chính, chứng khoán, theo VTC News.

Theo bộ Công an, gần đây dư luận đặc biệt quan tâm, đồng tình, ủng hộ việc Cơ quan Cảnh sát điều tra khởi tố, điều tra một số vụ án hình sự liên quan đến vi phạm trên các lĩnh vực y tế, tài chính, ngân hàng, chứng khoán, bất động sản (xảy ra tại Công ty Việt Á, Tập đoàn FLC, Tập đoàn Tân Hoàng Minh…).

An ninh - Hình sự - Bộ Công an: Xử lý nghiêm các trường hợp tung tin thất thiệt về tài chính, chứng khoán
Trung tướng Tô Ân Tô. Ảnh: VTC News.

Tuy nhiên, lợi dụng việc cơ quan điều tra khởi tố, điều tra các vụ án trên, một số cá nhân sử dụng mạng xã hội đăng tải thông tin thất thiệt, chưa được kiểm chứng, được cho là vi phạm của các cá nhân, doanh nghiệp khác (chủ yếu trên lĩnh vực tài chính, ngân hàng, chứng khoán, bất động sản), thu hút lượng lớn người theo dõi trên mạng xã hội.

Đồng thời, xuất hiện những bình luận, chia sẻ cho rằng thời gian tới cơ quan chức năng sẽ khởi tố, xử lý những cá nhân, doanh nghiệp này. Những thông tin thất thiệt trên tác động xấu tới dư luận xã hội, tâm lý nhà đầu tư, ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường tài chính, chứng khoán của Việt Nam, gây thiệt hại về uy tín, kinh tế của cá nhân, doanh nghiệp và nhà đầu tư.

Bộ Công an khuyến cáo người dân không nghe theo và tiếp tay lan tỏa những thông tin thất thiệt, chưa được kiểm chứng.

Theo Tuổi Trẻ, sau khi hai vụ án tại Tập đoàn FLC và Tân Hoàng Minh bị khởi tố, một số trang Facebook cá nhân có lượng lớn người theo dõi, đã đăng thông tin ám chỉ lãnh đạo một số công ty khác sắp bị khởi tố. Sau đó thông tin này được đăng tải lại trên nhiều diễn đàn, trong đó có những diễn đàn của cộng đồng các nhà đầu tư chứng khoán.

Sau khi thông tin thất thiệt trên được đăng tải, nhiều nhà đầu tư hoang mang đã "bán tháo" cổ phiếu liên quan khiến cho cổ phiếu của những công ty này rớt giá, "nằm sàn" nhiều phiên. Rất nhiều người bức xúc vì bị thiệt hại nghiêm trọng khi giá cổ phiếu rơi bởi tin thất thiệt.

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-cong-an-xu-ly-nghiem-cac-truong-hop-tung-tin-that-thiet-ve-tai-chinh-chung-khoan-a533663.html