+Aa-
    Zalo

    Bộ Công Thương hỏa tốc chỉ đạo xuất hóa đơn từng lần bán lẻ xăng dầu

    (ĐS&PL) - Bộ Công Thương có văn bản hỏa tốc đề nghị các thương nhân kinh doanh xăng dầu chấp hành đúng quy định của pháp luật về kinh doanh xăng dầu.

    Theo tạp chí Tri thức,Bộ Công Thương vừa có văn bản hỏa tốc gửi các thương nhân đầu mối, phân phối xăng dầu về việc thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu theo quy định.

    Công văn được ban hành trong bối cảnh chỉ còn hơn 10 ngày để hàng nghìn doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu thực hiện xuất hóa đơn điện tử theo từng lần bán theo chỉ đạo của Thủ tướng. Hết tháng này, nếu doanh nghiệp nào chưa thực hiện sẽ đối mặt với nguy cơ bị thu hồi giấy phép, giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh.

    bo cong thuong hoa toc chi dao xuat hoa don tung lan ban le xang dau 1
    Bộ Công Thương hỏa tốc chỉ đạo xuất hóa đơn từng lần bán lẻ xăng dầu.

    Theo báo VTV, Bộ Công Thương đề nghị các thương nhân kinh doanh xăng dầu chấp hành đúng quy định của pháp luật về kinh doanh xăng dầu. Bộ này cũng lưu ý, trong quá trình triển khai, nếu có khó khăn, vướng mắc, đề nghị các thương nhân báo cáo và xin ý kiến của các cơ quan, đơn vị liên quan.

    "Các thương nhân kinh doanh xăng dầu phải lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu, đặc biệt là trong việc lập hóa đơn điện tử tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu cho khách hàng theo từng lần bán hàng và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định", Bộ Công Thương nhấn mạnh.

    Bộ Công Thương cũng đã có văn bản đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các sở, ngành tập trung ưu tiên nguồn lực hỗ trợ thương nhân kinh doanh xăng dầu thực hiện quy định về việc lập và phát hành hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu, đặc biệt là trong việc lập hóa đơn điện tử tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu cho các khách hàng theo từng lần bán hàng và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định.

    Ngoài ra, tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

    Đồng thời phối hợp chặt chẽ với Bộ Tài chính, Bộ Công Thương để chỉ đạo lực lượng chức năng xem xét, xử lý các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đến hết ngày 31/3/2024 không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử.

    Trước đó, Tổng cục Thuế cho biết tính đến ngày 26/2, toàn quốc đã có 7.542 cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu đã thực hiện phát hành hóa đơn điện tử đối với từng lần bán hàng theo quy định. Con số này tăng 5.849 cửa hàng so với thời điểm 1/12/2023.

    Trong đó, nhiều địa phương đã ghi nhận tỷ lệ triển khai cao, như Bắc Ninh đạt 100%, Đắk Lắk đạt 97%, Thanh Hóa đạt 95%, Yên Bái đạt 91%, Nam Định đạt 89%, Hải Dương đạt 88%, Bà Rịa - Vũng Tàu đạt 83%, Quảng Nam đạt 82%, Vĩnh Phúc đạt 81%...

    Hiện cả nước có khoảng 17.000 cửa hàng bán lẻ xăng dầu. Như vậy, có gần 9.500 cửa hàng xăng dầu trên cả nước (chiếm 55,8%) cần sớm thực hiện việc xuất hóa đơn điện tử từng lần bán hàng theo quy định của Luật Quản lý thuế.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-cong-thuong-hoa-toc-chi-dao-xuat-hoa-don-tung-lan-ban-le-xang-dau-a614923.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan