+Aa-
    Zalo

    Bộ Công thương: Nếu tăng giá điện sai phải xin lỗi dân

    • DSPL
    ĐS&PL Thứ trưởng bộ Công thương cho biết đã yêu cầu EVN kiểm tra lại việc tăng giá điện, nếu có trường hợp sai phạm thì phải xin lỗi người dân.

    Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra vào hôm nay (5/4), Thứ trưởng bộ Công thương cho biết đã yêu cầu EVN kiểm tra lại việc tăng giá điện, nếu có trường hợp sai phạm thì phải xin lỗi người dân.

    Cụ thể, trả lời các câu hỏi của phóng viên về việc tăng giá điện, ông Đỗ Thắng Hải cho biết việc tăng giá điện đã được Bộ này đánh giá tác động trước khi trình Chính phủ phê duyệt. “Bộ Công thương đã căn cứ vào các quyết định của Chính phủ, xét đề xuất đề nghị của Tập đoàn EVN, xét điều kiện thực tiễn sau đó phối hợp các bộ ngành liên quan để đánh giá tác động của việc tăng giá điện, và báo cáo với Chính phủ. Sau khi Thủ tương phê duyệt thì bộ Công thương mới tăng giá 8.3 %”.

    Ông Đỗ Thắng Hải.

    “Trước khi tăng giá nhiều bộ ngành đã đánh giá tác động để trình lên Chính phủ, kể cả việc tăng giá điện ảnh hưởng tới GDP ra sao thì cũng đã làm. Ngoài ra, chúng tôi sẽ đánh giá cả việc các tác động gián tiếp để báo cáo lên Thủ tướng”, Thứ trưởng cho biết thêm.

    Ông Hải cho biết, thời gian qua nhận được nhiều ý kiến phản ánh sau khi chính thức áp dụng giá định mới: “Sau khi ban hành quyết định này, có nhiều ý kiến phản ánh về việc người tiêu dùng có số tiền điện tăng đột biến. Các nguyên nhân, các lời giải thích đã có từ EVN và bộ Công thương. Chúng tôi rất chia sẻ với suy nghĩ, bức xúc của người tiêu dùng, đặc biệt là trong bối cảnh rất khó khăn”.

    “Bộ đã yêu cầu EVN tiếp nhận xử lý giải đáp khiếu nại của khách hàng, trong trường hợp có sai phạm trong việc tính giá điện phải xin lỗi. Cách đây 2 ngày, bộ trưởng bộ Công thương thành lập 3 đoàn công tác kiểm tra việc tăng giá điện. Nhằm đảm bảo việc thực hiện tăng giá điện là đúng”, ông Hải cho hay.

    Đại diện bộ Công thương cũng cho biết EVN sẽ tăng cường thông tin tuyên truyền, cho người dân hiểu được nguyên nhân tăng giá điện. Đồng thời, cải tiến, làm tốt công tác dịch vụ, đặc biệt là trong tháng nắng nóng.

    Cũng tại đây, ông Bùi Ngọc Lam, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ cho biết sẽ sớm tiến hành thanh tra việc tăng giá điện của EVN: “Sau khi Thủ tướng Chỉnh phủ chỉ đạo, tinh thần chung chúng tôi sẽ phối hợp chặt chẽ với bộ Công thương, bộ Tài chính. Đầu tuần tới sẽ làm ngay. Sẽ đảm bảo có 1 kết luận chính xác, khách quan. Làm rõ đúng sai về việc tăng giá điện, kể cả phương thức tính. Sau khi có kết luận sẽ công khai tới dư luận”.

    Công Luân

    Người Đưa Tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-cong-thuong-neu-tang-gia-dien-sai-phai-xin-loi-dan-a273864.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan